Đăng bởi: trà hâm lại | 02.12.2011

Lây bệnh mơ ngủ của bác Đồ Trọc@

Mấy bữa nay đọc bài bên nhà bác Đồ Trọc@, ai ngờ mình bị lây, tối qua nằm mơ  lung tung , toát mồ hôi, tỉnh dậy thấy đang nằm trên… giường !

Một giấc mơ,

Chán như con gián, câu này chắc không phải của “sát thủ đầu mưng mủ “ rôi. Thế buồn như con chuồn chuồn thì của ai ? Cũng không phải của sát thủ đầu mưng mủ vì theo trí nhớ tuyệt hảo của mình ( câu này nói ra tụi bạn lại bảo mình … tinh vi ! ) thì câu này xuất hiện từ thế kỉ trước cơ mà, củ từ , củ từ để tại hạ nói nguyên nhân nhá quý vị. Có điều mọi thông tin đều có thể Cam pu chia cho nhau qua cái click chuột !

Chiều nay, bỗng dưng buồn như con chuồn chuồn, mình lững thững qua nhà bác Hùng tính kiếm vài chén trà hâm lại – không hiểu sao vì lương hưu ít hay trà ngon mà  thấy dạo này hay hâm lại uống chứ nhất khoát không mua trà mới mặc dầu trà mới, ngon chỉ vào khoảng hơn hai chục ngàn ông cụ một lạng thôi.

Lương bổng kiểu này sống thế đ…éo nào được !

Vừa đến cửa đã ăn ngay quả … tiếng đan mạch.

Lão cười hề hề, rồi lẳng lặng đi pha trà.

Ông vừa nói lương sống không nổi à ? Ừ.

Thế ông sống nhăn răng bằng cái gì thế ?

Bằng  …. Niềm tin ông ạ. Niềm tin vào những lời hứa của cái gọi là các bộ trưởng tài ba của chúng ta !

Này nhé,

Ông bộ trưởng bộ y tế sau một khóa hứa với dân thì thật sự chứng minh đúng là ông ta tài ba vô cùng , từ hai bệnh nhân giờ tăng lên hơn hai, có nơi còn nằm ra cả hành lang !

Vậy mới gọi là cán bộ cấp cao của đảng chớ ! Hehehehehe ….

Có một ông hứa không tăng các mặt hàng thiết yếu, ngay hôm sau xăng dầu đồng loạt tăng giá. Hehehehe, bữa ni ông ta mần phó tể rồi.

Tài, tài đến thế là cùng ! ( Chờ cái vỗ đùi đánh đét mà chưa thấy )

Ông bộ trưởng kế hoạch đầu tư kí duyệt 28 dự  án sân gôn trước 2 ngày nghỉ hưu và sau khi quốc hội kêu la về cái sự sân gôn vừa lắm vừa … khắm !

Tài, tài đến thế là cùng ! ( Chờ cái vỗ đùi đánh đét mà chưa thấy )

Mới rồi, có hai ông ỉa vào mồm nhau ngoài chơ chỉ vì một ông bảo buôn gà lời còn ông kia nói là lỗ nặng !

Chà, tới rồi đây …..

Đứa cháu gái vừa đi dạy về,

Chào cô giáo.Chào bác ạ. Chà lúc này giáo viên sống bằng lương … khỏe nhỉ !

Dạ, đúng như lời hứa của ông bộ trưởng kiêm phó tể đã hứa, hiện nay giáo viên tụi con đã sống bằng lương rồi ạ. Xưa còn có các khoản từ lợi ích, từ phụ cấp thu hút ,…sau khi ông bộ trưởng hứa xong thì các khoản kia bị cắt hết , chỉ còn mỗi …. Lương thôi. Chúng con đã sống bằng lương rồi ạ.

Chà,

Có tin vui  con báo cho ba và bác biết là tháng tới con chuyển sang một công ty dầu khí của Anh quốc, vừa có kết quả phỏng vấn ạ.

Tiếc thật, khổ ải mãi, nay đã sống bằng lương rồi lại phải chuyển nghề , một nghề cao quý !

Tài, tài đến thế là cùng , đe……é  ….t ! bác Hùng vừa vỗ đùi đánh đét !

May mà chưa thốt ra câu đan mạch “ Tiên sư anh Tào Tháo “

Sao bác lại vỗ đùi ?

Thì bà phó Doan vừa có bài báo khẳng định là chúng ta tươi đẹp gấp nhiều lần tư bản, môi chưa kịp khít ( kiểu như bà lão đánh cái rít, ngựa ông phi mù tít, phi đi rồi phi lại, lỗ đít vẫn chưa … khít  ấy mà ! )

thì bà bộ trưởng lại phán như  sau, thế có phải là ỉa vào mõm nhau không? không vỗ đùi có mà phí … rượu à !

 

Bệnh viện kiểu… Việt Nam!

Thứ Năm, 01/12/2011 23:59

Thực hiện chức năng “tổng tư lệnh” trên mặt trận y tế, trong những ngày qua, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến có chuyến vi hành kiểm tra các bệnh viện công ở TPHCM. Đó là chuyến đi đáng nhớ khi bà bộ trưởng chứng kiến tình trạng ngợp thở do quá tải ở các bệnh viện.

Bà bộ trưởng đã chua xót: “Chẳng có bệnh viện nào ở nơi đâu, chỉ tính xung quanh các nước Đông Nam Á thôi, mà bệnh nhân phải nằm dưới đất, dưới gầm giường như chúng ta…”.

Tình trạng quá tải ở các bệnh viện đâu phải bây giờ mới có mà đã tồn tại nhiều năm qua, không khác gì tình trạng ùn tắc giao thông ở TPHCM, chỉ có tăng chứ không giảm.

Bộ trưởng cùng các nhà quản lý ngành y tế đã đưa ra nhiều nguyên nhân để giải thích tình trạng quá tải ở các bệnh viện, trong đó đặc biệt nhấn mạnh nguyên nhân chính là do người bệnh thường tập trung ở tuyến trên do không tin tưởng y tế cơ sở… Giải thích như vậy là đúng nhưng lại đổ trách nhiệm về phía người bệnh, còn về phía quản lý Nhà nước?

Thực ra trong thời gian qua, ngành y tế cũng như các bệnh viện lớn đã có nhiều cố gắng để giảm tải nhưng gần như bất lực. Nguyên nhân chủ yếu của tình trạng quá tải các bệnh viện bắt nguồn từ một nền y tế thiếu căn bản, mất cân đối. Chúng ta đã đầu tư cho y tế cơ sở rộng khắp nhưng lại kém chất lượng nên người bệnh không tin tưởng. Đây là vấn đề căn bản nhưng để giải quyết căn cơ không hề đơn giản, nó liên quan đến chế độ chính sách đối với cán bộ y tế về chuyên môn lẫn cơ chế. Nguyên nhân khác không kém quan trọng là ngành y tế thiếu quyết tâm. Ví dụ, không thể nói do chính sách giảm đầu tư công mà các bệnh viện cửa ngõ TPHCM không xây dựng đúng tiến độ, nguyên nhân chủ yếu là do không giải phóng nổi mặt bằng xây dựng.

Nền kinh tế nước ta đã ở mức phát triển nhất định. Chúng ta hoàn toàn đủ tài lực để xây dựng một nền y tế vì dân, có chất lượng cao, nhưng vì sao ngành y tế lại để tình trạng quá tải tại các bệnh viện kéo dài trong nhiều năm qua?

Lưu Nhi Dũ

 


Trả lời

  1. Nẫu!
    “Đất nước ơi! Thong thả giọt đàn bầu…” thì bác không nên nóng ruột. Bác cứ đợi, vài trăm năm nữa là chúng ta không làm mà vẫn có ăn. Sách nó bảo thế!

    • Ý quên! Vài năm nữa thôi bác ợ. Cứ lên bàn thờ là không làm cũng có ăn.

    • sÁCH nói thế thật à bác ? Vậy ta cùng chờ nha.

  2. Lại phải mượn ông Nam Cao vậy: Rằng nó ngợi ca thì cứ mặc xác nó. Miệng nó gần tai, nó nói thì nó lại phải nghe. Nếu nó cho đăng lên báo thì cũng kệ thây nó. Báo ấy có cho không biếu không cũng chẳng ai buồn đọc. In ra rôi lại cứ nguyên đai nguyên kiện mà thân cát bụi lại về với cát bụi. Chỉ taj mấy anh bloc bleo khéo xăm soi nếu không có mấy anh thì chẳng ai buồn đọc cả. Cho dù cái bài dài nhằng nhằng kia kí bằng đủ các chức danh chức dảnh chức dành. Huhu.

  3. Cho em đóng dấu chất lượng phát, xong cho em 1 tách Trà hâm chát. Uống Trà rồi cho em chửi phát” Tiên sư thằng Tào Tháo”. Đét! em vỗ đùi em chơ ko vỗ đùi bác TRà nha

    • Lúc mọi người nâng li vui vẻ thì cứ phát, đùi ai cũng được bác ạ. Miễn páht kêu to là được.

  4. Toàn bọn đại bịp với dân đen, đại hèn với nước lọa, đại gian với túi tiền, đại tham với của nả!
    Tiên sư anh tào tháo!

    • Hihihii……. Thành chửi “mả” phết!

      • Chữ ” mả ” này tụi mình dùng cách đây hơn 40 năm rồi nhỉ ? ….

        • HÌ, em phải dùng để giữ chữ này cho văn hóa dân tộc!

    • Tiên sư anh Tào Tháo !

  5. Ông thông gia ức chế vừa vừa thui không vô Bệnh viện em thì dưới đất cũng không có chỗ mà nằm đâu đới! Thôi vỗ đùi kiểu như vỗ rung thôi nha kẻo rượu sánh rớt ra ngoài là phí lắm.

    Tui là tui chỉ muốn quan tâm tới cháu ngoại trai của bác và cháu gái ngoại của tui thui – phận nữ nhi mong các bác cảm thông chứ em biết các bác cũng bận tâm xót xa lắm lắm dưng “mà khổ lắm lói mãi”….

    Tạ ơn Chúa! thẳng bé đáng iu wa! ai bẩu cháu gái ngoại GH dễ thương hầy! he!he!

    • Hè tới thế nào cũng ghé thăm cháu dâu tôi,

      • Cháu thì xa xôi quá! Bà của cháu có vẻ hiện thực hơn!

      • Và nhất định em sẽ đãi bác rượu hâm lại của em. Tuy “hâm lại” nhưng đã rất nủi tiếng trong FAN ruột của GH rùi. Nếu bác đoán đúng rượu đó làm từ đâu thì nhất định sẽ được tặng thêm 1 chai đó.

        • Khó !
          Chợt nhớ câu :
          ” Say tình , say nghĩa, say nhân thế
          Say nghĩa kim bằng , ta cứ say ! ”
          Đoán thì dù sao cũng chỉ là … đoán. nhưng thế nào cũng uống, cho dù có … say , bác ạ !

  6. Ơ kìa! tui có một cài còm ở bài nữa mà đâu mất rồi? Tôi nói bác Trà bị ruồi Tse Tse truyền bệnh ngủ.Do đậu vào đĩa thức ăn của bác Đồ Trọc,rồi sang đậu bên chén rượu bác Trà,hôm mấy ông nhậu với nhau chăng?
    (Hay,gõ còm xong mà quên không gõ gửi?Mà cái máy của tui mấy bữa ni chán lắm,chắc là hư chi rồi)

    • Cái chi chứ cái ni chỉ mất vài chục phút …. ngon lành ngay bác Chốt@ ạ. Gần chợ Đông ba có cái tiệm máy tính hiệu chi tôi quên rồi, bác mần chuyến xe thồ , đi về khoảng vài chục phút,
      Máy Vaio, due core ,… giá đề nghị 1200 USD …. hihihihihihihihihi….

  7. Khổ cho cái đùi của bác Hùng , bác cứ ” đét ” quá tay là đi bệnh viện không có chỗ mà nằm đâu bác ợ .

  8. Tem nha :
    Tem!

    • Giăng buồn cười! Tem thì cứ việc tem, lại còn tem nha! Buồn cười!


Bình luận về bài viết này

Chuyên mục