Đăng bởi: trà hâm lại | 06.12.2011

Chuyện tào lao ngoài đường ? ( Bên nhà cuadong@ có tít là ” Việt Nam – trên đường chúng ta đi “

Chuyện kể rằng tư lệnh rất nghiêm khắc , binh lính mà không rèn luyện tốt nhất thì sẽ bị phạt rất nặng.

Những tân binh của đơn vị pháo binh ngày đêm luyện tập, chờ ngày kiểm tra để ra trường. Bài học đã rất kĩ, nào là súng nặng 2200 Kg, đạn nặng 2200 Gr, cả hai thứ đều quan trọng như nhau.

Tư lệnh đến , tất cả đứng nghiêm.Chỉ vào một binh nhì, ông ta hỏi : hãy cho biết súng nặng bao nhiêu ? Dạ, 2200 Gr ! Đạn ? Dạ, 2200 Kg. Chịu hết nổi, tư lệnh quát : Vậy tôi hay anh , ai đang điên ? Dạ, cả hai !

Đến đây không thấy chuyện được kể thêm !

 

.

Không tiền đưa về quê, để quan tài vợ bên đường

“Đi làm kiếm tiền nuôi con nhưng sao lại bỏ xác nơi đây, em ơi! Sao em nỡ bỏ anh và con?”. Tiếng than khóc đến xé lòng của người chồng bên quan tài vợ vào sáng 6/12 trên đường Huỳnh Tấn Phát, quận 7 – TPHCM khiến ai chứng kiến cũng rơi nước mắt.

Sáng 6/12, trước cổng Trường Mầm non Phú Thuận (đường Huỳnh Tấn Phát, phường Phú Thuận, quận 7 – TPHCM),  một người chồng vì không có tiền mang thi thể vợ về quê mai táng đành để quan tài trên vỉa hè để nhờ sự giúp đỡ của mọi người.

 

Ngồi vật vã bên quan tài, người đàn ông đôi mắt đỏ hoe, trên khuôn mặt là nỗi đau đớn tột cùng trước cái chết đột ngột của vợ khiến mọi người đi ngang chứng kiến đều không khỏi rơi nước mắt.

 

Nhiều người dân sống ở đây cho biết người chồng là anh Đặng Văn Chiến (SN 1971) và vợ là chị Nguyễn Thị Thảo (SN 1979, đều ngụ huyện Đô Lương – Nghệ An), có hoàn cảnh gia đình rất khó khăn. Anh chị vào TPHCM làm công nhân tại KCX Tân Thuận, mỗi tháng nếu tăng ca cũng chỉ được 5-6 triệu đồng nên sống rất tiết kiệm để dành dụm tiền gởi về quê nuôi 2 con nhỏ ăn học.
Nơi để quan tài của chị Thảo

 

Vợ chồng anh Chiến thuê phòng trọ tại khu phố 3, phường Phú Thuận, sống rất hiền lành, hòa đồng và vui vẻ với mọi người, ai trong khu trọ cũng đều quý mến.

 

Chị Hương Lan, một công nhân cùng quê Nghệ An, nói trong nước mắt: “Chiều 5-12, trước khi xảy ra sự việc, tôi và chị Thảo đi làm chung công ty về. Chị Thảo nói tranh thủ về nhà trọ tắm, ăn cơm rồi đi làm tăng ca buổi tối. Ai ngờ, chị chưa kịp ăn cơm thì đã mất do khi đi tắm vắt khăn lên dây sắt bị nhiễm điện”.

 

Ngay sau khi phát hiện vụ việc, chủ nhà và những công nhân sống trong khu nhà trọ đã nhanh chóng chuyển Thảo đến Bệnh viện quận 7 cấp cứu nhưng chị không qua khỏi.

 

Biết được hoàn cảnh của vợ chồng anh Chiến, ngay trong buổi tối, các công nhân cùng bà con khu phố 3 đã nhanh chóng quyên góp tiền để mua quan tài cho chị Thảo.

 

Tuy nhiên, để đem được thi thể vợ về quê mai táng là cả một vấn đề vì số tiền xe về tới Nghệ An đến 25 triệu đồng. Chẳng biết làm sao, anh Chiến đành để quan tài của vợ trên xe tang bên đường Huỳnh Tấn Phát nhờ sự giúp đỡ của mọi người.

 

Đến 9 giờ sáng 6-12, số tiền quyên góp đã được 26 triệu đồng và chiếc xe tang đã lăn bánh đưa chị Thảo về quê.

 

Ông Hồ Văn Dòn, Chủ tịch UBND phường Phú Thuận, cho biết: “Ngay khi biết được hoàn cảnh của vợ chồng anh Chiến, địa phương đã tổ chức quyên góp được hơn 3 triệu đồng giúp đỡ họ. Chúng tôi cũng đã cho người xuống khu phố tổ chức vận động để giúp đỡ, nhằm làm vơi đi phần nào nỗi đau khổ của gia đình anh Chiến”.

 

Theo X. Danh

Người Lao động

(nguồn)

 

 

Mãi lộ ngày và đêm trên đường cao tốc

(PL)- Chỉ trong 3 giờ đồng hồ, nhóm CSGT đã chặn xe và nhận tiền hàng trăm lượt xe từ miền Tây lên và ngược lại. Quy trình thu nhận công phu, hàng chục triệu mỗi ca trực.

Nhiều tài xế bức xúc gọi đến báo Pháp Luật TP.HCM tố cáo việc hằng ngày họ buộc phải chung chi từ 100.000 đến 500.000 đồng cho mỗi lượt xe khi qua các chốt trên đường cao tốc TP.HCM – Trung Lương (đoạn từ trạm thu phí phía TP.HCM đến đầu đường Nguyễn Văn Linh).

Qua xác minh, việc này được thực hiện bởi một số CSGT Trạm 4 (Trạm An Lạc, quận Bình Tân, TP.HCM).

Cận tết, mãi lộ càng hoành hành

Khuya 28-11, PV đi theo xe khách từ Sóc Trăng lên Bến xe Miền Tây, khi xe vừa qua trạm thu phí (đang xây dựng) đường cao tốc địa phận TP.HCM, hai CSGT đã rọi đèn pin vào xe. Chỉ khoảng chưa đầy 30 giây, tài xế đã làm “phí” 200.000 đồng rồi lên xe mà không cần phải trình các giấy tờ gì. Chỉ 5 phút, hai CSGT đã băng ra giữa đường chỉ gậy, rọi đèn hơn 10 xe khách và xe tải. Anh N. cho biết: “Dù xe mình có giấy tờ, có đủ lịch trình xuất bến, không vi phạm gì nhưng vẫn phải chung chi. Nếu không thì mấy anh ấy sẽ không vui, mà không vui thì bị bắt bẻ phạt lỗi nặng, mà mấy ảnh đã xem xe thì thế nào cũng ra lỗi, bị giam bằng thì vợ con đói”. Mỗi chuyến xe khách, tài xế được chủ trả 160.000 đồng. Và nếu chẳng may bị chỉ gậy thì coi như mất tiền công.

Rạng sáng 30-11, xe anh N. chở khách về lại Sóc Trăng và phải tiếp tục làm luật 200.000 đồng, dù xe lúc này chỉ có bảy hành khách (giá mỗi vé xe chỉ 100.000 đồng/người).

Theo phản ánh của nhiều tài xế, CSGT Long An, Tiền Giang chỉ xử phạt khi thấy có lỗi chứ không phải nộp tiền tươi liên tục cả đi cả về như CSGT tuần tra Trạm 4. Anh L., tài xế xe container, kể chiêu để đỡ bớt tiền phạt mà nhiều tài xế trốn “nộp” là bằng cách ngừng xe tưới nước cho bánh xe (để khi xe chạy trên đường cao tốc sẽ đỡ hư lốp) hoặc giả như xe bị hư để dừng lại các quán nước chờ thay ca trực sẽ nhanh chóng chạy thoát. Nhiều tài xế lanh lẹ hơn đã chạy cập hông một xe khác và bỏ chạy khi gậy của CSGT chưa kịp chỉ vào xe mình. Tuy nhiên, theo anh B., tài xế xe khách tuyến Cà Mau – Chợ Lớn, thì việc bỏ chạy hay giả vờ xe hư không được lâu và dễ bị để ý. “Nếu xe nào bị để ý vì trốn “làm luật” nhiều thì nguy cơ bị xử phạt nặng, thẳng tay là không tránh khỏi, trốn được vài lần trong tháng là may lắm rồi. Nói chung, phải biết chuyện không thì phiền phức lắm. Chỉ thiệt cho tài xế thôi. Càng gần tết là tụi tui bị làm luật càng nhiều” – anh B. cho hay.

Tiền sau khi nhận “phí chung chi” được kẹp vào tập biên lai.

Lấy tiền từ túi ra.

Bỏ tiền vào cốp, được người CSGT bên cạnh che chắn.

Quy trình thu nhận công phu

Suốt hơn một tuần tìm hiểu, theo xe các tài xế, chúng tôi đã chứng kiến thủ thuật lấy tiền cánh tài xế của các CSGT đoạn đường này thật tinh vi, khó phát hiện.

Gần 5 giờ sáng 30-11, PV đã phục kích ghi lại được hình ảnh tài xế lũ lượt đóng tiền “phí”, khi trời còn mờ sương sớm.

Một tổ tuần tra gồm hai CSGT (một cấp bậc đại úy tên là Đông và một trung úy) chặn ngay trạm thu phí trên đường cao tốc, đoạn giáp ranh giữa Long An – TP.HCM. Tất cả các xe khi vừa lọt qua cổng trạm đều được chỉ gậy. Khi tài xế xuống xe cầm theo giấy tờ, kẹp theo 100.000-300.000 đồng. Lúc này một CSGT tay cầm tập biên bản xử phạt, tay kia kiểm tra giấy tờ và nhanh chóng đưa tiền kẹp vào tập biên bản. Sau đó giả ghi chép nhưng không đưa biên bản cho tài xế. Lộ liễu hơn, có tài xế không cần cầm giấy tờ liên quan đến xe, chỉ cầm gọn trong tay tiền và đi ra phía đuôi xe, CSGT kéo tài xế nép sát vào mình để tài xế nhét vào xấp biên bản.

Tập biên bản sau khi đã “dày” tiền thì được cuốn tròn lại nhét vào túi áo, quần. Khi túi đã chật cứng tiền, một CSGT đứng che cho đồng nghiệp “xổ” tiền vô cốp xe.

“Quy trình” lấy tiền bỏ vô cốp xe cũng công phu không kém. Biên bản được giơ cao lên để che việc bỏ tiền vô cốp, sau đó cảnh sát này thọc tay vào túi quần lấy ra một tập biên bản rồi bỏ nhanh vô cốp xe. Tiếp đó “gỡ” xấp tiền ra bỏ sâu vô thùng. Tất cả những thao tác này diễn ra một cách chóng vánh, thuần thục.

Sau khi cất tiền xong, hai cảnh sát này tiếp tục chặn xe, đồng hồ lúc này đã gần 7 giờ sáng. Thấy xe chúng tôi đậu trên lề đường quá lâu, một CSGT bước nhanh đến quát: “Đi nhanh mày”. Tài xế than: “Xe em hư chút, em sửa sắp xong rồi”. Có vẻ nghi ngờ, người cảnh sát này dòm vô xe ô tô rồi bỏ đi”.

Hàng chục triệu mỗi ca trực

7 giờ sáng 1-12, hai CSGT khác đứng cách vị trí trạm thu phí gần 1 km, lại tiếp tục thổi xe ô tô và làm luật. Chỉ thấy tài xế cầm sổ chạy lại và chạy đi nhanh như cắt mà không có biên lai xử phạt.

Trưa 3-12, một nhóm CSGT lại tiếp tục ra chốt chặn và quy trình lặp lại liên tục, tuy không lộ liễu bằng lúc đêm khuya và sáng sớm nhưng mọi thủ tục kiểm tra đều đứng sau đuôi xe vi phạm và nhanh chóng tài xế được đi ngay sau đó.

Một tài xế nhẩm tính mỗi ngày có hàng chục ngàn lượt xe lưu thông qua đoạn đường này, nếu chỉ 1 giờ đồng hồ một số CSGT làm ít nhất là 100 xe thì số tiền bỏ túi cỡ 20 triệu đồng. Điều này cũng đồng nghĩa tiền công của hàng loạt tài xế bị teo tóp.

. Anh ơi hồi hôm về đã tốn 100, giờ chung nữa kẹt quá anh.

+ Ê, mày, mai mốt đèn xe thế, không giải quyết đâu.

. Anh thông cảm chứ hồi tối lên cũng đưa rồi, em chạy xe thuê nên khổ lắm anh ơi.

+ Vậy mày nghỉ chạy đi.

(Tài xế S., 50 tuổi, năn nỉ đại úy CSGT tên là Đông (khoảng ngoài 35 tuổi) 5 giờ sáng 30-11)

NGUYỄN ĐỨC

(nguồn)


Responses

  1. Đặt những bài A cạnh những bài B thế này, liệu có phải bác đang trộn thuốc súng không đấy?

    • Hahaha, bên nớ lạnh xun vòi vào hay sao mà lâu quá không thấy … Noel, tết tây, tết ta liền kề có làm nao lòng người viễn xứ ?

  2. Xã hội thời nay nó thế. Em hỏi bác nếu không làm csgt thì họ biết làm nghề gì kiếm sống đây. Rồi khi đã chạy chọt vào ngành thì cũng phải lấy lại vốn chớ. Rút cục thì họ cũng chỉ là nạn nhân.

  3. Mình mong sao cho nó “cuốn theo chiều gió “càng sớm càng tốt bác Trà ạ.

  4. Chuyện thứ 2 đau lòng quá bác Trà ơi.

    • Nhưng cũng có khi phải quen với sự đau đó phải không ?

  5. Gần mực thì đen, gần đèn (đường) thì phải nhận (tiền).
    Không thế thì lấy đâu ra người làm?

    • Hahahaha,… gần mực thì … bia chứ nhỉ ?
      Tiền thu được cứ chia tứ – lục hay ba – bảy là ối thằng … làm !

      • Ơ hơ! Sao bảo ” Gần mực là Bia, gần bìa là Giấy” hả bác? Tiền thì cũng chỉ là giấy thôi mà!

  6. Đọc mấy chuyện bên nhà anh mà buồn quá anh ơi.

    • Vậy O mần tho để bà con qua đọc cho ấm lòng quân tử nào….

  7. 26 triệu có tính tiền chung chi cho CSGT chưa zậy hè ?

    • Báo PLTP đăng đã xử lý 2 tay công an kia rồi(Hình như là sẽ cho phê bình rút kinh nghiệm…).
      Nhân dân thông cảm. Cấp trên nhiều việc và tin tưởng anh em cấp dưới quá.(Chắc các vị nghĩ:Có mô mà như kẻ cướp cả lũ thế!)
      Nếu báo không phản ánh thì sao nhể????

      • Cho dù có phản ánh thì chẳng qua là dân chúng thấy được có vài cái nốt ghẻ mà thôi. Cái mục ruỗng chưa thấy!

    • Ấy là người ta quyên góp, ủng hộ. Còn trên đường từ hồ chí minh về đến quê thì … chỉ có trời biết. được cái may là xứ ta không có chim kền kền.

  8. Ô hay tiền là gì nhỉ
    Sao công an cứ phải đòi
    Ô hay quyền là gì nhỉ
    Vừa phong chín tướng đấy thôi

    • Ô hay mõ là gì nhể?
      Lóc ca lóc cóc suốt ngày.
      Ô, màng nhĩ là gì nhể,
      Lại nằm giữa háng thế này!
      ( hề hề, họa lại thangmo tý. “màng nhĩ giữa háng” là tự nhiên nhớ tới chuyện cô cave vá trinh bằng cái màng nhĩ tai để vồ chồng).

      • Phen này Gia quyết đi buôn chữ
        Để cho Thang Mõ ngẩn ngơ say🙄

        • Theo quan điểm ” Lã bất Vi ” anh em mình hùn với hth@ chút vốn chứ HB ?

      • Chuyện cực hay hth@ nhỉ !

    • Lúc này việc phong tước rất vô tư, tướng tá, giáo sư giáo seo,… cứ là vô tư !

  9. Chế độ tươi đẹp nên mới quyên góp được đủ tiền đưa xác về quê, còn kêu gì nữa?!
    Em cũng quen một số CSGT và cứ lấy làm lạ là cái bọn làm luật ôn vật ấy là bọn đéo nào ấy chứ, làm gì có chuyện CSGT lại thế, hihiii……
    Đểu thật!

    • Ừ, Công an nhân dân mà , ai lại thế ! Chỉ có tụi … ” cướp ngày là quan ” thui,…..

  10. tưởng là chúng ta đã “xóa bóc lột” từ lâu!?
    Đắng nghét !

  11. Cứ nhìn cái mặt thằng xếp cun cút đi nhận quân hàm trong khi xã hội thì ngày càng hỗn loạn,ngày càng bất an,ngày càng bất công lại càng sôi máu.
    Thật tiếc cho những mất mát hy sinh của cả dân tộc trong mấy cuộc chiến tranh.

    • Bác nói rứa chợt nhớ tới câu nói của Red Butler ( cuốn theo chiều gió ) :” Xã hội càng loạn càng mau giàu ! Đất nước càng suy tàn ..thì càng mau giàu ! “

  12. Thâm thúy!
    Kẻ hèn này xin bái phục bái phục.
    “Việt Nam trên đường chúng ta đi, nghe tiếng khóc của chồng mất vợ, nghe tiếng rên của thằng lái xe” (SR – thằng lái xe 50 tuổi theo cách gọi của công an)

    • Nhất trí cao với Thành. Thế chị mới bẩu Trà hâm chát lắm mà…

    • Bây giờ ra đường nhiều khi ngại ghê lắm Thành@ à.
      Chảng thế mà ông Sinh ( chó ) có câu ” Ra đường sợ nhất công … nông … ” là giề !


Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s

Danh mục

%d bloggers like this: