Đăng bởi: trà hâm lại | 14.09.2011

Chỉ mong các quan học tập …

 

 

 

Chuyện về thiệp báo hỉ của con trai ông Nguyễn Phú Trọng

14/09/2011 10:06:22
– Liên quan đến vụ việc ông Nguyễn Hùng Dũng, Phó ban chỉ đạo TP Cần Thơ về Phòng chống tham nhũng in chức danh trên thiệp cưới của con trai, đang gây xôn xao dư luận, ông Nguyễn Minh Thuyết, nguyên đại biểu Quốc hội đã kể câu chuyện để lại ấn tượng rất sâu sắc trong ông trên VnExpress.

TIN LIÊN QUAN
Thiệp báo hỉ của con  trai ông Nguyễn Phú Trọng

“Cuối năm 2009, tôi nhận được thiệp báo hỉ của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng (khi ấy là Chủ tịch Quốc hội). Do không để ý đó là thiệp bảo hỉ, mở ra thấy đã qua ngày cưới của con trai ông, mà tự nghĩ mình không phải là người xa lạ gì với Chủ tịch vì làm việc trong Tổ biên tập văn kiện Đại hội Đảng XI, gặp ông hằng tuần, tôi thấy rất áy náy.

Tôi gọi điện hỏi thư ký của Chủ tịch tại sao thiệp mời gửi muộn thế. Anh ấy cười : “Đó là thiệp báo hỉ. Anh Trọng nhờ tôi sau lễ cưới mới gửi thiệp báo hỉ, và cũng chỉ gửi cho một số anh em”. Tôi nghĩ, qua cách xử sự này của lãnh đạo cấp cao, nhiều cán bộ cấp dưới nên xem lại mình”.

I
Ông Nguyễn Minh Thuyết. Ảnh: VNE
Ghi chức tước, học hàm… lên thiệp, các cụ mắng cho
Ông Nguyễn Minh Thuyết cũng kể với PV về chuyện tổ chức hôn lễ cho con mình.

“Hai con tôi, mới có một cháu lập gia đình, nhưng cháu làm việc ở Singapore, không xin nghỉ được lâu, nên cũng cưới bên đó cho tiện. Cháu chỉ mời một số bạn bè thân đang học tập, làm việc bên đó. Gia đình hai bên có một số đại diện sang tổ chức cho các cháu. Ở nhà, chúng tôi chỉ gửi thiệp báo hỉ, kể cả anh em họ hàng, để khỏi làm phiền mọi người. Dĩ nhiên, tôi không đến mức ghi chức tước, học hàm, học vị gì. Thiệp gửi các cụ trong họ ghi như thế các cụ mắng cho.

Nếu con trai thứ hai của tôi cưới thì tôi cũng sẽ bàn với cháu chỉ mời những người rất thân thiết để có thể ngồi với nhau được lâu, chứ không có ý định mời nhiều, loãng, đến ngồi một tý rồi nhanh nhanh chóng chóng về thì mất cả vui”.

TH


Responses

  1. Chời ơi! Bây giờ mới biết ai đặt biệt danh cho bác Trọng là Lú. Tất cả là tại bác làm mọi thứ liên quan đến mình ngược với các quan khác. Nào là đến thăm chỗ nào thì không cho người ta căng khẩu hiệu ” Nhiệt liệt chào mừng…”. Nào là đi xe máy đến thăm thầy giáo cũ. Bây giờ qua bác Thuyết kể mới biết bác chỉ báo hỷ hạn chế tin con mình cưới.

    Các quan khác hầu như không làm thế bao giờ, do vậy họ không tưởng nổi ông Trọng lại “lú lẫn” đến như vậy. Ha ha ha!

    • Hì, bác vuidua@ có nghe chuyện ông quan tuổi Tí chưa ? Còn Bác Hùng thì bảo Kính thưa các đ/c chưa bị lộ, sự trong sạch của các đ/c chẳng qua là sự kín đáo mà thôi !

      • Đ/c Nghiên khi mới lên CT HN cũng làm một cú nộp quà nổi tiếng đấy. Cuối nhiệm kỳ vỡ vụ cái nhà thấy bác ấy tội quá!

  2. Chuyện GS Nguyễn Minh Thuyết kể tôi tin hoàn toàn. Tuy nhiên, cũng xin được thưa lại đôi lời thế này. Ông Trọng nêu gương đạo đức là rất tốt. Tốt vô cùng và quý hoá vô cùng. Lại nghe đồn trước đây mấy năm cho đó có một ông to sau khi cưới con trai đã mang nộp công quỹ toàn bộ tiền mừng đám cưới con trai cảu ngài. Gương ấy cũng rất sáng. Và còn nhiều gương sáng nữa.
    Tuy nhiên, tấm gương đạo đức là một chuyện. Còn việc quản lí đất nwocs lại là một chuyện khác. Đức trị đã bộc lộ hầu hết những mặt bất cập của nó. Vả lại chuyện nêu gương như thế có thuyết phục nổi bọn người phạm pháp không nhỉ? Chắc chắn là không.
    Cho nên cán ông lãnh đạo không cần nêu gương đạo đức làm gì mà hãy quản lí đất nước cho thật nghiêm, cho đúng pháp luật đừng lấy đạo đức đế chế ngự luật pháp. Nếu như vậy mà tốt thì thời Nghiêu Thuấn không còn là nỗi mong ước chẳng bao giờ thành.
    Chẳng biết em nói thế có gì sai không hả bác Trà Hâm Lại?????

    • Không phải tui thần tượng ông Thuyết,nhưng ông ấy đã kể thì rất đáng tin.
      Còn chuyện cái “ông to” mô đó hiến tiền mừng đám cưới tui không rõ.Tui đọc báo có biết tấm gương của ông thứ trưởng bộ Y tế Cao minh Quang vào năm 2009 đã hiến 785 triệu đồng ,tiền thiên hạ phúng điếu đám tang mẹ ông ấy để làm từ thiện(300 triệu cho đài PTTH thành phố HCM để làm từ thiện cho Lộc ninh Bình phước+285 triệu cho P7 quận Bình thạnh làm quỹ hỗ trợ người nghèo+ 200 triệu cho bệnh viện Chợ rẫy làm quỹ khám bệnh người nghèo)
      Nhưng hiện tại,ông Quang lại đang bị khui vay 2tỉ đồng(hay 1 tỉ gì đó) của một đơn vị trong ngành,đến khi bị đòi thì ..trù úm người ta.(không biết có phải là chiêu để hạ bệ ông này không thì không rõ)
      Bây giờ, đúng là “chợ trời thực giả đâu chân lý”

      • Thà cứ truy đuổi nhau như Gia với Giăng nó còn nét. Kiểu như mấy đồng chí nhà ta chẳng biết đằng nào mà lần. Đ/c Quang nầy vốn là cục trưởng quản lý dược, mấy phen trước đã bị dư luận eo sèo về việc để các doanh nghiệp nhập khẩu thao túng giá thuốc, nhưng đ/c cứ lặng im, mà toàn là chị Chiến, dù đã về hưu, đứng ra thanh minh thanh nga. Thôi Giăng ạ, mặc mẹ nó, ma ma phật phật ấy mà! He he he . . .

        • Thì cũng “mặc mẹ nó” thôi.Nhưng nghĩ cho cùng ,trong cái phần tụi quan chức tham nhũng,hay hưởng bổng lộc,có một phần của mình.Nhiều người cống hiến hoặc phải làm mửa mật mà khổ.Có kẻ chỉ nhởn nhơ,lợi dụng,rất sung sướng mà còn tham.
          Nói thì hay ho lắm,làm thì dựa dẫm,tránh né…Dân tình chán ngấy lắm rồi mà không biết.
          Cứ yêu đời như Gia lại hay.Thật đấy.

      • Bác Chốt@ luận đúng lắm, người ta có những hư chiêu, thật chiêu,… và như người đời nói :” chính trị như con đĩ ( xin lỗi con đĩ ) ”
        Vậy nên những chiêu nhỏ nước mắt, những nụ cười tươi bên thùng mì ăn liền khi cứu trợ,… chỉ là cách diễn mà thôi. Như bác Tiến Đặng@ nói, bát cơm nông dân luôn đấy ắp thịt cá – đó mới là đạo đức , bác nhỉ ?

    • ” … Cho nên cán ông lãnh đạo không cần nêu gương đạo đức làm gì mà hãy quản lí đất nước cho thật nghiêm, cho đúng pháp luật đừng lấy đạo đức đế chế ngự luật pháp. Nếu như vậy mà tốt thì thời Nghiêu Thuấn không còn là nỗi mong ước chẳng bao giờ thành. … ”
      Đó mới là điều cần thiết của một nhà lãnh đạo !
      Làm như ông Trọng người ta cũng không tin, vả lại cưới con thì c71 theo phong tục mà chơi, việc gì phải ép lại ? Đó chỉ là hành động giả dối mà thôi !


Gửi phản hồi

Danh mục

