Đăng bởi: trà hâm lại | 08.08.2011

Lạc đề

 

 

 

 

Cu Bi mặt méo xẹo vừa mếu vừa than thở là hôm nay thày cho điểm O vì làm bài văn lạc đề.

Bác Hùng coi sơ qua cũng kết luận : Bài làm lạc đề !

Đề bài :

” Em hãy phân tích hình ảnh bóp nát quả cam của Trần Quốc Toản trong sử thi Việt Nam ”

BÀI LÀM


Mở bài :

Bộ trưởng Bộ GDĐT Phạm Vũ Luận:

Điểm lịch sử thấp là vấn đề của thời đại

“Điểm lịch sử thấp là vấn đề của thời đại… Việc có hàng ngàn điểm 0 trong kỳ thi tuyển sinh ĐH-CĐ vừa qua là vấn đề bình thường” – đó là ý kiến của Bộ trưởng Bộ GDĐT Phạm Vũ Luận khi trả lời các phóng viên về những vấn đề liên quan đến việc dạy và học môn lịch sử. …..

Thân bài :

……..  Theo ông, trong nhiều lĩnh vực hoạt động hiện nay nhất là về văn hóa, giáo dục chúng ta không chỉ cần thêm chính sách hay kinh phí mà còn cần nhiều hơn tinh thần trách nhiệm. Và nếu nói, việc hàng nhìn bài thi Sử bị  điểm 0 là bình thường thì đó là “sự  bình thường của sự thiếu trách nhiệm”.

“Tôi tin rằng Chính phủ không để yên cho những sự bình thường kiểu đó” – vị ĐB Bình Dương nhấn mạnh.. ……

Kết luận :

Người nhà Chánh tổng, người nhà Lý trưởng. mấy anh tuần phu canh ngày, ken vai vây lấy rá cơm đi hới và chầu nước suýt ruồi chết nổi lều bều soàn soạt vừa và, vừa nuốt.
Mỗi người mỗi miệng, ai nói nấy nghe. Sự ầm ầm càng giúp sức cho sự nóng nực. Chị Dậu về đến cổng đình, vừa thấy tiếng ông Lý cựu quát vang trong đình :
– Thằng Mới đâu? Vào ty lấy thêm mấy chai rượu nữa ra đây! Chúng tao còn uống! Ai thôi mặc ai.
Tiếp đến tiếng ông Chánh hội :
– Hãy gượm! Rượu còn đấy các ông cứ uống cho hết. Để nó đi mua vài đồng thuốc phiện nữa đã. Cụ chánh đợi đã lâu rồi.
Rồi đến tiếng ông Hương trưởng :
– Thong thả hãy mua thuốc phiện cũng được. Miệng tao còn chưa rửa đây! Ra giếng múc tao chậu nước.
Rồi đến tiếng ông Thủ quỹ :
– Rồi hãy đi múc nước! Mày đi rót một tí nước mắm vào đây cái đã!
Rồi đến lượt ông Lý cựu vắt lại :
– Các ông đừng có bỉ mặt nhau! Tôi đương bảo nó đi lấy thêm rượu, các ông lại nỡ vỗ vào mặt tôi, người này sai nó việc này, người kia sai nó việc khác… Khỉnh nhau vừa vừa chứ!

Lý trưởng rung đùi ra bộ đắc ý :
– Tôi nói trên có Cụ Chánh, có Ông Cau và đông các ông tất cả : Vụ thuế này tôi làm kể cũng cứng lắm. Không cần gì hết, đứa nào trái ý, đánh luôn. Mà cũng có thế mới được. Chúng tôi làm vua làm việc, quanh năm đầu trầy đít thớt, chỉ có những lúc hồng thủy trướng giật và những khi sưu thuế giới kỳ như thế này, thì mới có quyền. Tha hồ đánh, tha hồ trói, trai làng thằng nào bướng bỉnh… đánh chết vô tội vạ.


Responses

  1. Ờ có lẽ lạc đề thật hay sao ấy .Tìm mãi bài làm không hề thấy một từ “Cam”.”bóp” hay”Trần quốc toản” nào hết.
    Mà sao kết luận dài hơn cả mở và thân bài thế kia?
    Đúng!Lạc đề .

    • Tôi cứ đọc miên man nên nó ra vậy bác ạ, khổ qu1a, lại lạc đề mất rồi.
      Thấy cái kết luận cụ Ngô mô tả nó như lũ chó đói lau nhau mà phì cười rồi chép vô luôn bác ạ.
      Rồi lại lau nhau như rứa, giống như ông Lí Cựu và ông lí đương, rồi như một lũ hội đồng chè chén ngoài đình làng, chúng đục khoét của dân ,….

  2. Vẫn khỏe chứ anh Trà ơi ! Lấy chiện xưa kể chiện nay đấy à? Hôm qua em về thăm quê anh ạ ! Trời đất quê miềng vẫn vậy, nắng gió đầy đường, nỏ có hạt mưa mô cạ, chúc anh tuần mới nhiều niềm vui nhé !

    • Quê miềng mà không còn nắng gió thì đâu phải quê miềng ?
      Nhiều thành tích O hỉ !

  3. Thì vưỡn đồ thị hình sin thôi à? Nhưng chu kỳ ngắn quá, nhể!

    • Ngắn quá thì chết … dân mất thôi.

      • Dân thì đầy, chết vô tư. Quan mà chết thì lấy ai cho. . . dân chửi?

        • Hahahahaha, có thằng để chửi thì làm dân nó sướng làm sao ….

  4. Công bình mà nói, học sinh lười học Sử một phần, các thầy ra đề thi môn Sử còn yếu về chuyên môn, ra đề không rõ ràng, ra đánh đố hs.
    Nghe nói trên dự định học sinh không học Sử thì ép chúng thi bắt buộc vào đại học (!). Không lẽ thi vào y khoa cần thuộc lòng Sử a?
    Phải nghiên cứu có trách nhiệm những lí do hs không được điểm cao để khắc phục có khoa học, có tính giáo dục chứ làm kiểu ép buộc như bón cơm cho đứa trẻ ngán ăn thì oải lắm.
    Mà Ct còn tin … sang năm, điểm sử tăng cao đột biến.

    • ” …….. chứ làm kiểu ép buộc như bón cơm cho đứa trẻ ngán ăn thì oải lắm. ………. ”
      Có lẽ ngành GD cần phải quay trở lại cách nay một thế kỉ mới hòng ….. ……….


Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s

Danh mục

%d bloggers like this: