Đăng bởi: trà hâm lại | 04.04.2011

Ôi, cái sự bình thường của nhà nước ?

Trích :

” ………..ông đánh giá thế nào về lỗi này?

Đối với các sản phẩm hàng hóa sản xuất hàng loạt như đồ điện tử, dầy dép, quần áo,ô tô, xe máy….việc đôi khi có một vài lô sản phẩm có lỗi kỹ thuật là một điều không thể tránh khỏi, vì vậy ở  trên thế giới việc triệu hồi sản phẩm có lỗi để sửa chữa là một động thái hết sức bình thường……… ”

Chợt ớn lạnh khi nghĩ đến việc nếu có một lô thuốc ( taminflu chẳng hạn ) cũng sản xuất hàng loạt và cũng   như này và ông quản lí chất lượng cũng cho là ……. bình thường , khi uống mà chết thì nhà sản xuất … thu hồi lại ! Bình thường !?!?

Hèn chi, ở nước ta sản xuất làm ăn tốt như VNShin cũng … bình thường ?

….

….

….

 



Cục Đăng kiểm: Ôtô bị lỗi là bình thường !

 

Cập nhật lúc 19h54″ , ngày 04/04/2011 –

(VnMedia)Chiều 4/4, ông Đỗ Hữu Đức, Phó Cục trưởng Cục Đăng kiểm đã chính thức lên tiếng về vụ việc gần 9.000 xe Toyota lắp ráp tại Việt Nam bị mắc lỗi kỹ thuật. Theo ông Đức, với các sản phẩm hàng hóa sản xuất hàng loạt như đồ điện tử, dầy dép, quần áo,ô tô, xe máy….việc đôi khi có một vài lô sản phẩm có lỗi kỹ thuật là một điều không thể tránh khỏi, vì vậy ở  trên thế giới việc triệu hồi sản phẩm có lỗi để sửa chữa là một động thái hết sức bình thường.

>> Gần 9.000 xe Toyota tại VN bị lỗi: Tiếng nói người trong cuộc

PV: Thưa ông, xin ông cho biết đơn vị nào sẽ chịu trách nhiệm về chất lượng xe Toyota, cụ thể là Innova và Fortuner lắp ráp tại Việt Nam ?

Ông Đỗ Hữu Đức: Kiểu loại xe ô tô Innova và Fortuner do Công ty ô tô Toyota Việt Nam ( TMV ) lắp ráp đã được Cục ĐKVN kiểm tra theo các tiêu chuẩn kỹ thuật hiện hành và cấp giấy chứng nhận  theo Quy định về kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường trong sản xuất lắp ráp xe cơ giới được ban hành kèm theo Quyết định số 34/2005/QĐ-BGTVT  ngày 21/7/2005 của Bộ trưởng Bộ GTVT. Đối với các xe sản xuất lắp ráp hàng loạt tiếp theo,  TMV có trách nhiệm tự kiểm tra và phải duy trì các chỉ tiêu chất lượng như đã công bố.

 
Toyota VN đã thừa nhận có gần 9.000 xe Innova và Fortuner có thể bị lỗi, nhưng không ảnh hưởng tới an toàn.


Với vai trò là cơ quan kiểm định chất lượng xe cơ giới, Cục Đăng kiểm đã làm gì khi nhận được phản ánh về lỗi liên quan đến hàng nghìn xe Innova và Fortuner ?

Ngay sau khi nhận được văn bản và các tài liệu liên quan đến một số lỗi kỹ thuật của các kiểu loại xe ô tô Inova và Fortuner  do TMV lắp ráp, Cục Đăng kiểm Việt Nam ( ĐKVN ) đã giao  cho bộ phận kỹ thuật nghiên cứu một cách kỹ lưỡng các tài liệu này và có văn bản gửi TMV yêu cầu TMV cử người làm việc và cung cấp tài liệu có liên quan đến các lỗi kỹ thuật.

Chiều nay, 4/4, Cục ĐKVN đã có buổi làm việc với TMV. Cục ĐKVN đã yêu cầu TMV có báo cáo và giải trình bằng văn bản một số nội dung ông Tạch phản ánh. Khi nhận được báo cáo của TMV, Cục sẽ tiến hành xem xét, đánh giá vấn đề này một cách thận trọng, khách quan để đảm bảo đầy đủ các quyền lợi và an toàn cho người tiêu dùng.

 

 
Ông Đỗ Hữu Đức

 

 

Ông đánh giá thế nào về lỗi này?

Đối với các sản phẩm hàng hóa sản xuất hàng loạt như đồ điện tử, dầy dép, quần áo,ô tô, xe máy….việc đôi khi có một vài lô sản phẩm có lỗi kỹ thuật là một điều không thể tránh khỏi, vì vậy ở  trên thế giới việc triệu hồi sản phẩm có lỗi để sửa chữa là một động thái hết sức bình thường. Vấn đề chính ở đây là các giải quyết và ứng xử của các nhà cung cấp ra các loại hàng hóa, dịch vụ này ra sao để người tiêu dùng không quay lưng lại với sản phẩm của mình.

Những lỗi trên xe Toyota đã đến mức phải triệu hồi hay chưa, thưa ông ?

Theo Luật chất lượng sản phẩm hàng hóa, đối với tất cả các loại hàng hóa thuộc danh mục phải quản lý Nhà nước về chất lượng, thì nếu sản phẩm đó có lỗi có nguy cơ gây mất an toàn cho người sử dụng thì đều phải triệu hồi và khắc phục. Theo thông lệ thì việc triệu hồi sản phẩm để khắc phục lỗi sẽ do nhà sản xuất tiến hành thực hiện và có báo cáo cụ thể đến cơ quan quản lý về nội dung, phương thức, tiến độ…

Xin cảm ơn ông !

 

Quỳnh Trang – thực hiện

(nguồn )

 


Responses

  1. Vẫn còn có những người có trách nhiệm đấy chứ bác.
    Nếu không có những người như thế thì làm sao chúng ta biết được những cái tổ đỉa kia.

    • Cũng phải bác nhỉ ! Giả dụ ông kia mà nói lô thuốc chữa bệnh do sản xuất hàng loạt nên cũng sai … là chuyện bình thường thì … chán lắm nhỉ !

  2. Ô tô bây giờ mà nhặt bên Nhật trong cái đống rác sóng thần gây ra đầy rẫy, xem ra tốt gấp vạn lần mây cái oto này

    • dạ, đúng thế ạ !

  3. VN hay có câu cửa miệng: chuyện nhỏ! Vậy nên… ông Đỗ Hữu Đức chỉ là một sản phẩm.
    Em thấy các chương trình hài như kiểu gặp nhau cuối tuần/ cuối năm/ ông táo về trời… có khi phản tác dụng, vì giới trẻ nhập tâm những cái xấu rất nhanh.

    • Ai cũng có thể nói đùa như vậy nhưng quan chức trả lời phỏng vấn mà nói thế thì … giá trị con người VN ta thấp quá

  4. Ở miềng sờ cái chi cũng thấy bị lỗi, chớ riêng gì ô tô.

    • Có thể trình độ sản xuất yếu dẫn đến lỗi, nhưng đẻ ra cơ quan kiểm định và chính phủ thì không thể nói ” lỗi là bình thường ” .
      Phải không ?

  5. Khổ, ông này bị làm sao thế nhỉ? nếu nói lỗi đó bt, thì giả vờ biếu cho ông cái xe đó cho ông xem ông có dám sử dụng không?

    • Anh và O nếu có cái xe bị lỗi thì có khi cho là bình thường nhưng nhà quản lí chất lượng của một quốc gia mà nói vậy thì người nước ngoài còn xem dân Việt Nam là con người nữa không ?

      • thì thế mới là các nhà quản lý VN anh Trà ơi, họ làm như là việc của ai chứ k phải là trách nhiệm của họ.

        • Thật ra, ông ta phát biểu đó là sự thật. Không bóp méo là đúng lắm rồi. Quý lắm.
          Nhưng, đàng sau sự thật ấy, phải có người chịu trách nhiệm. Mà người chịu trách nhiệm không phải và càng không nên là “chú em đánh máy” mà phải là ban quản lý. Không hẳn phải đợi đến công chúng hay truyền thông trỏ tay, bất cứ cục, bộ, ty, v.v.. gì tự thấy mình hữu trách thì phải ra nhận lỗi.
          Vậy thôi.
          Mà ra nhận lỗi là con người, chứ không phải hệ thống (system) nào cả. Đừng bao giờ đổ lổi máy, cơ khí.
          Đả ăn lương quản trị thì phải chấp nhận những “cái chết nhỏ và chết lớn” đó (small deaths and not-so-small deaths) trong con người của chính mình.
          Mình lớn lên thêm là nhờ các xin lỗi và sửa sai chứ không phải qua kinh nghiệm. (vì kinh nghiệm thì chỉ như quyển sách trên giá, đọc mà không áp dụng thì cầm bằng con mọt sách, mà bằng cấp thì là cái vé của từ chặng đường…đời mà thôi !).


Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s

Danh mục

%d bloggers like this: