Đăng bởi: trà hâm lại | 31.01.2011

Huhuhu, Tại … Lũ mới đúng ?????

Trích lời lái xe :

” “Giá như tôi dừng lại, giá như có ai đó ngăn cản và chỉ dẫn cho tôi…”  ( hết trích )

Chúng tôi hiểu là Anh phải lái xe đưa khách chứ ! , anh phải làm việc lấy tiền công nuôi gia đình anh chứ ! Sao anh phải dừng lại khi cung đường anh đi KHÔNG HỀ CÓ BẢNG BÁO CẤM , KHÔNG CHỈ DẪN HƯỚNG Đi  AN TOÀN VÀ KHÔNG CSGT + CƠ QUAN HỮU QUAN TRỰC PHÂN LUỒNG,…. ??????????????????

Anh và những hành khách xấu số oan uổng qúa !

1) Cơ quan chức năng cho phép lưu thông ( không có rào chắn , không tổ tuần tra ngăn chặn,… )

2) Xe được phép lưu thông chạy trên đường giao thông không cấm lưu thông ( không có rào chắn , không tổ tuần tra ngăn chặn,…. )

3) Việc cảnh báo nguy hiểm của đoạn đường phía trước không phải trách nhiệm lái xe mà là của cơ quan chức năng.

4) Khi bị tai nạn thì : người có trách nhiệm chính thì được cho là gián tiếp, người lưu thông đúng luật thì được cho là trực tiếp … ??????

Trích :

”  Sau 3 tháng tích cực tiến hành điều tra vụ xe khách bị lũ cuốn khiến 20 người chết tại Hà Tĩnh, hiện cơ quan công an đã kết thúc điều tra. Theo thông tin từ cơ quan điều tra, xe khách bị lũ cuốn có nguyên nhân trực tiếp từ người điều khiển phương tiện

gián tiếp là các cơ quan chức năng đã rút sào chặn xe khi đoạn đường vẫn còn chìm sâu trong nước lũ.

Chiếc xe khách đã không chạy trốn CSGT như thông tin ban đầu khi vụ tai nạn vừa xảy ra…. ” ( hết trích )



.

Kết thúc điều tra vụ xe khách bị lũ cuốn

Thứ Hai, ngày 31/01/2011, 14:44
(Tin tuc 24h) – Sau 3 tháng tích cực tiến hành điều tra vụ xe khách bị lũ cuốn khiến 20 người chết tại Hà Tĩnh, hiện cơ quan công an đã kết thúc điều tra. Theo thông tin từ cơ quan điều tra, xe khách bị lũ cuốn có nguyên nhân trực tiếp từ người điều khiển phương tiện và gián tiếp là các cơ quan chức năng đã rút sào chặn xe khi đoạn đường vẫn còn chìm sâu trong nước lũ. Chiếc xe khách đã không chạy trốn CSGT như thông tin ban đầu khi vụ tai nạn vừa xảy ra.

Tin Tức, Tin HOT trong ngày được cập nhật liên tục từng giờ tại Tin Tức Trong Ngày

// Hoàn thành việc điều tra

Vụ tai nạn xảy ra vào ngày 18/10 tại Hà Tĩnh khiến 20 người chết khi chiếc xe khách mang BKS 48K- 5868 đi từ Đắk Nông ra Nam Định do tài xế Trần Văn Trường (huyện Hải Hậu, Nam Định) đến đoạn đường QL 1A thuộc xã Xuân Lam (Nghi Xuân, Hà Tĩnh) thì đã bị nước lũ cuốn trôi.

Kết thúc điều tra vụ xe khách bị lũ cuốn,  Tin tức trong ngày, xe khach bi lu cuon, lu lich su mien Trung, lu lut,  ngap lut, bao lu, xe o to, xe khach, tin tuc 24h

Đại tá Phan Văn Đán

Sau 3 tháng tiến hành điều tra vụ án, Đại tá Phan Văn Đán, Trưởng công an huyện Nghi Xuân cho biết, hiện cơ quan này đã cơ bản hoàn thành việc điều tra vụ án, bị can. Trong một thời gian ngắn nữa sẽ có kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang Viện KSND để tiếp tục quy trình tố tụng vụ án.

Theo đó, chiếc xe khách này bắt đầu xuất phát từ từ Đắk Nông sáng ngày 17/10, lúc này trên xe mới chỉ có 20 hành khách, 2 lái xe và 2 phụ xe. Thời điểm này người điều khiến xe là tài xế Đinh Văn Lương (37 tuổi, trú quán ở Hải Hậu, Nam Định).

Khi chiếc xe khách di chuyển đến huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh thì phải dừng lại do nước lũ thời đó đã dâng cao, Quốc lộ 1A bị ngập sâu trong nước. Lúc này trên xe có tất cả 38 người. Sau khi ăn uống nghỉ ngơi, được sự hướng dẫn của lực lượng chức năng, chiếc xe khách bắt đầu di chuyển tiếp. Và người điều khiển phương tiện lúc này chính là Trần Văn Trường. Do thành phố Hà Tĩnh bị chia cắt bởi nước lũ nên Trường đã điều khiển xe chạy theo đường tránh thành phố.

Khi chiếc xe này đi ra đến khu vực cầu Già thì khoảng 3h30 ngày 18/10, lúc này chốt chặn của lực lượng cảnh sát giao thông ở đây đã không còn làm việc. Tài xế Trường chỉ thấy có chiếc xe của lực lượng này mang BKS 38A-  5678 bên đường. Chiếc xe tiếp tục lao đi trong khi đường đang bị nước lũ nhấn chìm.

Cho đến khi chiếc xe khách gặp nạn ở xã Xuân Lam lúc 4h30 sáng 18/10 đã không còn một lực lượng chức năng nào ngăn cản trên đoạn đường từ Thạch Hà đến Nghi Xuân. Quá trình thu thập thông tin, cơ quan cảnh sát điều tra đã xác minh được, thời điểm và mực nước tại địa điểm xảy ra tai nạn, cụ thể: Trong nhà dân vẫn còn 1,3m, mực nước trên QL 1A là 0,9m. Do đó toàn bộ hệ thống cọc tiêu cùng chìm trong lũ.

Rút sào khi chưa đảm bảo an toàn

Trước đó, lúc 4h, sào kiểm soát đường bộ được cơ quan quản lý đường bộ (trực tiếp là Hạt quản lý đường bộ Hồng Lĩnh, Công ty 474) đã bị lực lượng này dỡ bỏ nên các phương tiện tự do lưu thông. Các lực lượng khác như Đội Thanh tra giao thông số 2 (Cục Quản lý đường bộ), Đội Cảnh sát giao thông phía bắc (Phòng CSGT Hà Tĩnh) cũng đang có mặt trên đoạn đường này.

Kết thúc điều tra vụ xe khách bị lũ cuốn,  Tin tức trong ngày, xe khach bi lu cuon, lu lich su mien Trung, lu lut,  ngap lut, bao lu, xe o to, xe khach, tin tuc 24h

Khi chiếc xe này đi ra đến khu vực cầu Già thì khoảng 3h30 ngày 18/10, lúc này chốt chặn của lực lượng cảnh sát giao thông ở đây đã không còn làm việc. Tài xế Trường chỉ thấy có chiếc xe của lực lượng này mang BKS 38A-  5678 bên đường

Việc sào chắn của các cơ quan chức năng bị rút khiến các phương tiện vẫn tiếp tục lưu thông trên đoạn đường nguy hiểm. Tài xế xe khách bị nạn Trần Văn Trường cho biết, khi xe đến thị xã Hồng Lĩnh, do không có lực lượng nào ngăn cản, hướng dẫn đi sang phần đường an toàn, và thấy nhiều xe vẫn lưu thông nên anh đã điều khiến chiếc xe tiếp tục “chạy vào chỗ chết”.

Trong khi đó, trả lời PV ngày 22/10, ông Nguyễn Trường Tương, Giám đốc (Giám đốc công ty 474 – Khu quản lý đường bộ 4) thì tối hôm 17/10, các lực lượng của Cty 474, Cảnh sát giao thông… có nhiệm vụ ngăn không cho phương tiện di chuyển qua khu vực đoạn đường nguy hiểm theo. Trong đêm 17/10, trên đoạn đường QL1A, đoạn từ huyện Cẩm Xuyên ra Hồng Lĩnh có tới 4 chốt chặn cấm đường của các lực lượng chức năng. Riêng tại chốt ở Cầu Già và ngã tư Hồng Lĩnh thì hoàn toàn cấm các phương tiện đi qua. Các lực lượng có nhiệm vụ trực 24/24.

Thế nhưng kết quả điều tra không hoàn toàn như vậy!

Ông Đán tiếp tục cho biết, những thông tin về hoạt động của các lực lượng chức năng trong đêm 17 sáng 18/10 được thể hiện rõ trên danh sách các cuộc điện thoại đi và đến trong máy điện thoại cá nhân của những cán bộ có chức năng.

Sau khi sào được rút, lực lượng CSGT vẫn có mặt và vẫn đang tiến hành tuần tra trên đoạn đường này. Tuy nhiên, lực lượng này đã không phối hợp tốt với các lực lượng khác, không kịp thời nắm bắt tình hình để tham mưu đề xuất cho cơ quan quản lý đường bộ khi đoạn đường vẫn đang còn nguy hiểm, các phương tiện có thể gặp tai nạn.

Kết thúc điều tra vụ xe khách bị lũ cuốn,  Tin tức trong ngày, xe khach bi lu cuon, lu lich su mien Trung, lu lut,  ngap lut, bao lu, xe o to, xe khach, tin tuc 24h

20 người thiệt mạng trong vụ xe khách bị lũ cuốn

Còn lực lượng thanh tra giao thông số 2 cũng đã không giám sát, rút quân đi trước khi nước rút. Lúc này tại khu vực xã Xuân Lam, Ql 1A vẫn đang còn bị ngập sâu 1m, thế nhưng, lực lượng chức năng đã không đặt biển báo đoạn đường nguy hiểm tại địa điểm Đê Bấn (thị xã Hồng Lĩnh) nên các phương tiện vẫn lưu thông tự do. Theo ông Đán, trách nhiệm này trực tiếp là Khu quản lý đường bộ số 4.

Tuy nhiên, theo nhận định của cơ quan điều tra huyện Nghi Xuân thì những nguyên nhân gây tai nạn gián tiếp từ phía các cơ quan chức năng trên chỉ là “trách nhiệm hành chính” không cấu thành tội phạm nên cơ quan điều tra không đi sâu điều tra sự việc. Những trách nhiệm “lỗi chủ quan của lực lượng chức năng” này sẽ được xử lý hành chính nội bộ và thông báo kết quả cho cơ quan điều tra (?!)

Như vậy, kết quả điều tra cho thấy, chiếc xe khách bị lũ cuốn và nhiều phương tiện khác đã di chuyển tự do sau thời điểm 4h sáng ngày 18/10 khi đoạn đường vẫn còn nguy hiểm. Và hậu quả là đã có hai ô tô đã bị lũ cuốn, cướp mất sinh mạng của 20 người dân.

Trong khi đó, khi vụ tai nạn vừa xảy ra, khi lực lượng chức năng đang tiến hành tìm kiếm cứu nạn thì lãnh đạo ngành CSGT, lãnh đạo công an tỉnh Hà Tĩnh và Chủ tịch UBND thị xã Hồng Lĩnh lại phát biểu trên báo chí rằng chiếc xe này đã cố tình vượt sào của cảnh sát giao thông.

“Lực lượng CSGT đã ngăn xe lại nhưng lái xe cố tình lấn át, lách qua. Sau đó, chúng tôi đã đuổi theo nhưng do trời tối nên không thể bắt được”, đó là lời của ông Nguyễn Thanh Bảo, Trưởng phòng CSGT Hà Tĩnh

nguồn : http://hcm.24h.com.vn/tin-tuc-trong-ngay/ket-thuc-dieu-tra-vu-xe-khach-bi-lu-cuon-c46a354944.html

.

“Bản án lương tâm” lái xe khách lũ cuốn
Cập nhật lúc 01/02/2011 10:00:00 AM (GMT+7)

– Cơ thể Trường run lên liên tục khi chúng tôi hỏi đến giây phút kinh hoàng khi chiếc xe khách bị lũ nhấn chìm tại Hà Tĩnh khiến 20 người thiệt mạng. Tài xế này chẳng thể nói thành lời bởi đến giờ, những khoảnh khắc đó vẫn còn ám ảnh trong lương tâm.

“Pháp luật kết tội tôi như thế nào tôi cũng chấp nhận, nhưng bản án lương tâm trong con người tôi thì chắc sẽ đeo đuổi tôi suốt đời”, Trường tâm sự.

Ám ảnh “bản án lương tâm”

Những ngày cuối năm Canh Dần, chúng tôi có cơ hội được gặp lại Trần Văn Trường, lái xe khách bị lũ cuốn trôi vào sáng ngày 18/10/2010 khi đang bị tạm giam tại trại tạm giam Cầu Đông, Hà Tĩnh. Trường đã bị cơ quan cảnh sát điều tra huyện Nghi Xuân khởi tố, bắt tạm giam về tội vi phạm các quy định điều khiển giao thông đường bộ sau khi lái xe gây ra vụ tai nạn kinh hoàng.

Gặp lại Trường sau 3 tháng, tài xế này bây giờ đã xuống cân nhiều. Khuôn mặt hốc hác, thân hình cũng đã gầy gò đi nhiều. Trường bảo, từ khi vào trại tạm giam, chẳng đêm nào ngủ yên. Nhiều đêm gặp phải ác mộng, chẳng thể ngủ tiếp, Trường lại đi về phía song sắt phòng giam rồi nhìn vào đêm tối mịt mùng. Trường nghĩ rất nhiều, nghĩ về những gì đã xảy ra, nghĩ về những giây phút kinh hoàng và cả lỗi lầm mà bản thân gây ra.

Tài xế Trường

Trường bảo, cũng sắp đến ngày phải chịu tội với một bản án của cơ quan pháp luật. Nhưng đối với Trường, bản án của tòa án pháp luật không còn sợ hãi. Từ khi bước chân vào trại giam, biết toàn bộ những hậu quả của vụ tai nạn thì Trường đã chịu dày vò với bản án lương tâm trong chính con người mình. Tài xế này sợ nó sẽ theo mình suốt cuộc đời này.

Trần Văn Trường quê tại xã Hải Cường, huyện Hải Hậu (tỉnh Nam Định). Năm 2006, khi bước vào tuổi 30, Trường lấy vợ là chị Mai Thị Vân. Vợ chẳng có công ăn việc làm, cả gia đình sống chủ yếu nhờ vào đồng lương ít ỏi 3 triệu đồng từ công việc lái xe của Trường. Rồi khi những đứa con ra đời, cuộc sống của gia đình càng khó khăn hơn. Nhưng Trường vẫn vui vẻ vì những đứa con ngoan ngoãn được người vợ hiền chăm sóc.

Trường bắt đầu lái xe khách từ năm 2003. Mỗi tháng chạy cho xe khách mang BKS 48K- 5868 ba chuyến từ Nam Định vào Đăk Nông. Mỗi chuyến vào rồi ra phải mất tới 10 ngày, được trả 1 triệu cho một chuyến đi như vậy.

Sáng 10/10/2010, Trường lại từ biệt vợ con để tiếp tục công việc lái xe của mình. Lúc này đứa con trai thứ 2 cũng chỉ mới được 2 tuần tuổi. Trường và vợ con nào có biết chuyến đi này lại trở thành chuyến đi định mệnh như thế. Từ đó đến nay, Trường vẫn chưa thể gặp lại vợ và hai con mình.

3 triệu đồng tiền lương mỗi tháng, Trường cố gắng chi tiêu khoảng 1 triệu cho cá nhân, còn 2 triệu đồng còn lại phải đưa cho vợ để nuôi hai đứa con còn thơ dại. Đồng lương ít ỏi từ công việc lái xe chẳng đủ để sắm sửa gì cho gia đình. Nhưng Vân chẳng bao giờ kêu than gì. Cứ mỗi lần thấy chồng tiếp tục đi xe, chị chỉ dặn “nhớ lái xe cẩn thận anh nhé”, vì chị biết công việc của chồng mình tiềm ẩn nhiều tai họa.

Nhưng rồi, không ngờ tai họa lại ập đến với gia đình nhỏ bé này khi vụ tai nạn kinh hoàng xảy ra, mà Trường lại là người điều khiển phương tiện.

Từ khi bị tạm giam đến giờ, Trần Văn Trường mới chỉ gặp được người bố một lần. Còn vợ chưa thể vào thăm được vì đứa con thứ hai chưa mới được vài tháng, sức khỏe của vợ vẫn còn yếu.

Tết năm nay đối với Trường chắc chẳng sẽ bao giờ quên được. Cái Tết đầu tiên phải xa gia đình, xa vợ con và lại phải ở trong buồng giam.

Giá như…

Đã 3 tháng trôi qua nhưng mỗi khi có ai hỏi đến vụ tai nạn, Trường lại im lặng. Dường như tài xế này chẳng muốn nhắc lại những gì đã xảy ra với mình và 37 con người trên xe. Phải thuyết phục mãi, người lái xe khách này mới thốt được nên lời.

Trường kể lại, sáng 17/10, chiếc xe khách bắt đầu xuất bến Đăk Nông để chạy ra Nam Định. Trên xe lúc này chỉ mới có 20 hành khách.  Lúc này Trường và nhà xe cũng đã nắm bắt được thông tin về tình hình lũ lụt tại Hà Tĩnh, nhiều đoạn đường đã bị chia cắt.

Khi chiếc xe đến địa phận thị trấn Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh đã là 2h30 sáng ngày 18/10, do được thông báo đoạn đường tiếp tục đang bị ngập sâu nên chiếc xe dừng lại. Sau khi được sự hướng dẫn của lực lượng chức năng, chiếc xe tiếp tục di chuyển. Lúc này Trường trực tiếp điều khiến xe đi theo đường tránh thành phố.

Từ đoạn đường này cho đến địa phận xã Xuân Lam, nơi xảy ra tai nạn, chiếc xe vẫn tiếp tục di chuyển trong lũ dữ mà không vấp phải sự ngăn chặn nào. “Do thấy những phương tiện khác di chuyển trước nên tôi nghĩ xe mình cũng đi được, và do cũng chẳng thấy lực lượng nào ngăn cản hay có biển báo nguy hiểm gì”, Trường nói.

Trục vớt xe khách và đưa các thi thể nạn nhân lên bờ

Kể đến đây Trường lại im lặng. Toàn thân thể run lên từng hồi. Khuôn mặt vốn đã hốc hác vì những đêm mất ngủ trong trại giam càng thêm vẻ thất thần. Tôi cũng hiểu và biết Trường không hề muốn nhắc lại những giây phút kinh hoàng khi chiếc xe lâm nạn.

Chúng tôi cũng như những cán bộ công an có mặt lại phải động viên thì Trường mới đủ bình tĩnh để kể tiếp. Chiếc xe vẫn tiếp tục di chuyển trong không gian bốn bề là biển nước, đến khi chiếc xe bắt đầu bị ngập hết đèn, phía trước chẳng thể nhìn thấy gì nữa thì anh và nhà xe mới hoảng hốt. Lúc này chẳng thể quay lại được nữa.

Trường bảo với hai phụ xe cầm đèn pin dọi ra phía trước để anh điều khiển xe khỏi lệch đường. Tuy nhiên ánh sáng yếu ớt của hai chiếc đèn pin chẳng giúp ích được gì giữa biển nước trong màn đêm đen kịt.

Lúc này Trường bắt đầu hoảng hốt. Nước lũ đã dần dần đẩy chiếc xe về phía trái con đường. Rồi bỗng nhiên bánh trước của chiếc xe bị sa xuống, đầu xe bị chúi sang một bên, rồi dần dần chiếc xe trôi tự do ra xa đường. Lúc này toàn bộ hệ thống điện bị mất. Trường biết chuyện gì đã xảy ra nên hét toáng lên: “Mọi người đập vỡ các cửa kính để thoát ra ngoài. Cố gắng bám vào các cột điện”.

Gần 40 con người hoảng loạn tìm kiếm nhưng thiết bị phá kính không có. Trường cầm chiếc tuốc nơ vít đập vỡ cửa kính trái phía sau mình rồi bảo mọi người chui ra. Anh cũng thoát ra ngoài theo đường này.

Giữa biển nước mênh mông, những tiếng kêu cứu, la hét vang động cả một vùng, xé tan sự yên tĩnh của màn đêm. Trường và lái xe Đinh Văn Lương cùng một số hành khách khác bơi một lúc thì bám vào được cột và dây điện. Lúc này, chiếc xe đã dần chìm sâu xuống nước. Nhiều người đã không kịp thoát ra.

“Giờ tôi chỉ có một ước nguyện những hương hồn các hành khách xấu số được siêu thoát, mong gia đình các nạn nhân hãy tha thứ cho tôi, bản thân tôi cũng sẽ bị ám ảnh suốt cuộc đời này vì những tội lỗi mà tôi đã gây ra”

Bám dây điện được một lúc thì tài xế Đinh Văn Lương nói với Trường: Tao phải bơi vào bờ để báo cho lực lượng chức năng đến cứu thôi. Lời can ngăn của Trường chưa dứt thì Lương đã bơi vào dòng nước lũ để rồi mãi mãi không quay trở về. Thi thể anh được tìm thấy đầu tiên khi lực lượng chức năng tiến hành trục vớt xe khách.

“Giá như tôi dừng lại, giá như có ai đó ngăn cản và chỉ dẫn cho tôi…”, Trường hối hận, nhưng tất cả đã quá muộn, sinh mạng 20 con người đã phải nằm xuống dòng nước lạnh lẽo.

“Giờ tôi chỉ có một ước nguyện những hương hồn các hành khách xấu số được siêu thoát, mong gia đình các nạn nhân hãy tha thứ cho tôi, bản thân tôi cũng sẽ bị ám ảnh suốt cuộc đời này vì những tội lỗi mà tôi đã gây ra”, nói rồi Trường lặng im.

Duy Tuấn – Hoàng Sang – Kiều Anh

nguồn : http://vietnamnet.vn/vn/xa-hoi/8139/-ban-an-luong-tam–lai-xe-khach-lu-cuon.html

.

Bonus :

Liên doanh mèo chuột

(Dân Việt) – Mèo vươn vai tỉnh dậy sau giấc ngủ ngày say, bụng đói meo nhảy tót lên xà nhà kiếm mồi, may mắn vớ được chú chuột méo núc. Như thường lệ mèo vờn con mồi chán rồi mới chén. Nhưng chú chuột này lại chẳng có vẻ sợ khi cái chết gần kề. Nó còn ngạo mạn nhìn mèo như một con vật tầm thường. Mèo gầm gừ tức giận:

– Rơi vào nanh vuốt của ta chỉ còn là xác không hồn trước khi chui vào bụng ta, sao mi lại phớt đời như vậy? Không sợ chết à?

– Ta là Hoàng Thử Đại Vương tức vua các loài chuột xứ này.

Mèo rung râu cười ngất:

– Ta đâu cần biết mi là vua hay dân? Ta chỉ quan tâm mi to hay nhỏ, béo hay gầy, có đủ chén hay không? Chắc mi cũng biết xưa nay mèo không đội trời chung với chuột. Người nuôi ta chính là để loài chuột các ngươi không còn một mống.

Tự nhiên chuột cúi đầu khóc một tiếng rồi lại ngẩng đầu cười hai tiếng.

– Mi sợ quá hóa điên rồi chắc?

– Ngài nhầm, tôi khóc vì một chút sơ suất mới rơi vào vuốt ngài, còn tôi cười vì thiển cận của ngài, với tầm nhìn không quá mũi! Ngài sẽ chết vì hai lẽ. Một, do chính thần dân của tôi. Các nhà khoa học tính toán rằng hiện số chuột còn nhiều hơn số người. Với tốc độ sinh sản siêu nhanh, cộng môi trường đầy rác thải, thức ăn thừa, số chuột đông gấp đôi, thậm chí gấp ba loài người không còn là chuyện xa vời.

Ngay phạm vi tôi cai quản từ trong nhà đến cống rãnh, bãi rác, đồng ruộng, đâu cũng có thần dân của tôi. Ngài biết thế nào là đòn hội đồng không? Chỉ cần vài phút, hàng trăm con chuột sẽ ngốn tấm thân mỹ miều của ngài không còn sợi lông! Hai, nếu trong nhà này ngài tiêu diệt được hết loài chuột thì sẽ đến lúc ngài biến thành món tiểu hổ cho dân nhậu. Người ta nuôi kẻ vô công rồi nghề như ngài để làm gì?

– Có lý! Chắc mi có kế gì?

– Ta sẽ “liên doanh” trên nguyên tắc cùng có lợi. Các cụ tổ của ta ở Đông Hồ đã “có đi, có lại” đấy thôi! Ngài đừng quá mẫn cán săn mồi, người vẫn đâu để ngài đói. Ngài cứ nhắm mắt làm ngơ cho chúng tôi đục khoét, thỉnh thoảng bắt vài con chuột nhép ốm yếu, què quặt, già lão lấy lệ, gọi là đổi bữa ăn tươi một tí, giống như người đến quán đặc sản ấy mà. “Nước nổi, bèo nổi” ngài vẫn sống ung dung, sung sướng, còn chúng tôi vẫn tồn tại, đông đàn dài lũ.

– Ô kê, loài mèo ta chấp nhận “chung sống hòa bình” với loài chuột các người.

Nhật Minh (Yên Bái)

nguồn : http://danviet.vn/30881p1c119/lien-doanh-meo-chuot.htm

Advertisements

Responses

  1. Chào bác Trà!
    “KHỔ QUÁ NÓI MÃI”. He he… Nói mãi cũng thế bác ạ. Cuối năm rồi, nói chuyện vui nhé bác. Năm mới chúc bác Trà cùng gia đình sức khỏe, hạnh phúc, an khang thịnh vượng, vạn sự như ý.

    • Cảm ơn @Thuận Bài sông Gianh ! Năm mới thắng lợi mới!

  2. Sáng nay lên lao động đọc bài ni ,tức sùi bọp mép.Không ngờ đá qua nhà đồng chí trà hâm lại ,lại thấy nó ,lại thấy ngèn nghẹn cổ họng,
    thiệt là :

    Điều tra ba tháng thì xong
    Cơ quan trách nhiệm thì không có gì
    Nghe mà phát chán quá đi
    Phê bình giáo dục kiểu chi hả trời?
    Vô trách nhiệm,chết nhiều người
    Đổ vạ trách nhiệm,còn lời nào đây?
    Lương tâm Trường cứ vò dây
    Hơn người trách nhiệm kệ thây mặc đời!
    Pháp luật lạ rứa người ơi,
    Điều này chỉ có ở trời Việt nam !
    Phải chăng vận nước sắp tàn
    Bởi người trách nhiệm đang làm vỡ đi
    Tố Như ơi ,cụ nghĩ gì?

    • Cụ Tố Như đang nghĩ rằng có ai khóc cho anh lái xe và 20 mạng người vô tội !

  3. Hôm nay là ba mươi Tết rồi, kính chúc bác Trà và bằng hữu trên mạng mọi đềiu an lành trong năm.
    kính

    • Nào, mỗi người một nơi nhưng ta cùng nâng li,… sức khỏe , an khang … ! dzô….Ô….

  4. Mạng Viettel đã chặn trang của già hú rồi bác Trà ạ.Điện sang hỏi thì được trả lời rằng “…chú mày chịu khó vượt tường mà vào vậy.”
    Nhưng trong khi đó mạng vnn thì vẫn vào bình thường.
    Cái hay ở Việt nam chúng ta là ai và cấp nào cũng có thể quyết được vấn đề,chỉ không có ai (và cấp nào) đủ lòng tự trọng và sự dũng cảm để nhận trách nhiệm thôi.Vì thế chỉ có anh lái xe là buộc phải nhận trách nhiệm thôi vì dưới anh ta có còn ai thấp hơn đâu.

    • Ai cũng quyết được …. , sao lắm tổ trưởng quá, trong hàm răng mà vậy thì gọi là 9 6 3 0 !

  5. Cờ bí thí chốt (tốt)!

    • Có thấy chốt mô ? Chốt cũng qua hà hết cả rồi …. huhuhuhu

      • Thôi năm mới năm me, đừng khóc nghe tội nghiệp quá anh Trà. Anh mà khóc rứa làm Mô khóc theo, tạo thành hội chứng khóc cả nước thì gay đó.

        • Thì anh em ta … cười vậy ! Đau lòng và xót thương quá trời ! Sao con người vô tội lại phải chịu tội thay lũ có tội hè ?
          Chúa đã bỏ loài người,…
          Phật cũng bỏ loài người,…
          Cố nhạc sĩ Trịnh nói như … thần vậy !

  6. http://vietnamnet.vn/vn/xa-hoi/8139/-ban-an-luong-tam–lai-xe-khach-lu-cuon.html
    “Giá như tôi dừng lại, giá như có ai đó ngăn cản và chỉ dẫn cho tôi…”, Trường hối hận, nhưng tất cả đã quá muộn, sinh mạng 20 con người đã phải nằm xuống dòng nước lạnh lẽo.

    “Giờ tôi chỉ có một ước nguyện những hương hồn các hành khách xấu số được siêu thoát, mong gia đình các nạn nhân hãy tha thứ cho tôi, bản thân tôi cũng sẽ bị ám ảnh suốt cuộc đời này vì những tội lỗi mà tôi đã gây ra”, nói rồi Trường lặng im.

    ————–

    Đây là sự hối hận của người cầm lái chiếc xe gặp nạn do lũ. Tôi nghĩ rằng đó cũng là sự cảnh tỉnh cho những NGƯỜI CẦM LÁI VĨ ĐẠI. Anh Trường chắc chắn không được cầm lái nữa. Nhưng NGƯỜI CẦM LÁI VĨ ĐẠI gặp khá nhiều “tai nạn” rồi mà dường như chẳng biết sợ là gì.

    • anh Trường xử sự văn minh hơn khối người!

      • Rất phục nhân cách anh lái xe này !

    • Anh lái xe gào lên thảm thiết , anh ta ân hận , sám hối,… những kẻ chịu trách nhiệm chính về phân lưồng an toàn giao thông ( Nhà nước giao phó ) ở .. đâu rồi, lương tâm họ giờ ra sao ????

      • ..có lẻ lương tâm giờ rẻ hơn lương thực !?

        • tệ quá phải không @ng ngoai pho ?

  7. Sắp tết ôn lại những chuyện cũ mà cảm thấy đau lòng anh Trà à. Bây giờ có kết luận thế nào cũng không thể bù đắp được cho người xấu số và thân nhân của họ.

    • Trốn tránh trách nhiệm một cách man rợ quá HB à. Đau lòng lắm.

      • đau thật anh Trà!
        huhuhuhu có người thông gia nhà em trong nớ!

        • Đau nhất là không tìm thấy một chút lương tâm của những người phải chịu trách nhiệm trước dân trước đảng về phân luồng an toàn giao thông trong lúc thiên tai địch họa,….
          Nhớ đến mười O Thanh niên xung phong Đồng Lộc, họ lao mình vào mưa bom để ĐẢM BẢO AN TOÀN cho xe bộ đội vào chiến trường ! Bom đạn, chết chóc ngay trước mặt – họ – có ai rời bỏ vị trí đâu ?
          nay trong thanh bình, khi có thiên tai mà những người CANH GIỮ nguy hiểm lại rời bỏ vị trí , lạy giời chỉ có duy nhất một xe bị nạn.

          • k còn xấu hổ hay sợ hãi gì với lương tâm con người.
            Cho nên chừ mấy lão thầy bói, thầy phong thủy mới phất.
            Rùi thì cúng chùa, chiền…

            • Tụi nớ ác quá O hè !

              • vói cái tâm như thế vào chùa phỏng có ích gì?

          • …củng như bà nữ văn sỉ kia ”xẻ dọc Trường Sơn” vào đến Saigon năm 75 rồi ngồi bệt mà …khóc, mà còn khóc là vì còn nhân cách.

  8. sau khi đọc kĩ lại thông báo của cơ quan điều tra thì thấy rằng đúng là nguyên nhân chính là do lái xe ! Vì nếu lái xe không lái thì xe nào có tự chạy, mà xe không tự chạy thì đâu có đi vào vùng nước sâu, lũ,… nguy hiểm ! Đúng là do lái xe thật rồi, còn việc cảnh báo lũ nguy hiểm trong lúc đang lũ lụt kinh hoàng là việc của CSGT và cơ quan giao thông nhưng cho dù họ không làm nhiệm vụ ( bắt buộc phải làm ) đi nữa thì nếu lái xe không lái thì xe không chạy , mà xe không chạy thì đâu có đi vào vùng lũ nguy hiểm cần có cảnh báo và điều tiết guiao thông ? Do vậy kết luận của cơ quan điêe2u tra sau 3 tháng là chính xác.
    Giống như việc các cháu Tây Nguyên đu dây qua sông vậy, người ta kêu lên là nguy hiểm vì các cháu đu dây, nếu không đu thì làm gì có chuyện nguy hiểm, vậy nên việc đu dây là việc nguy hiểm và các cháu đu dây chịu trách nhiệm chính còn việc không ai ngăn cản hoặc không bắc cầu chỉ là gián tiếp mà thôi,…
    Huhuhuhu…

  9. Kiếm cái rọ, bỏ con mèo liên doanh và mấy chú thanh tra giao thông, qua… Cu Ba, cho chúng nó canh gác hòa bình thế giới vậy!
    Còn cái cơ quan điều tra huyện Nghi Xuân, em đề nghị nên biểu dương thành tích và cử họ sang Úc điều tra vụ ngân hàng Securency, bọn này làm ăn được đấy, có chí khí!!!

    • Chính xác, chính xác ! Thằng úc quá ngu nên có lẽ phải qua đây mà học hỏi thêm …

  10. Chắc các báo đưa tin nhầm hay sao chứ ông Nguyễn thanh Bảo đường đường là một sỹ quan cao cấp của ngành Công an,đời nào lại “ăn có nói không” như thế.

    • Nhầm thế nào được, vụ mua dâm tập thể ở Hà Giang cũng thế, vụ Vinashin để lâu cứt trâu hóa “vàng”, rồi vụ in tiền polimer chắc cũng vậy. KHÔNG CÓ GÌ… mà. Hấc!
      TĂNG CƯỜNG ĐOÀN KẾT TRONG NỘI BỘ.

      • Vì sự đoàn kết nhất trí cao nên phải cảnh gáic với kiểu đưa tin làm hạ uy tín

    • Huhuhu, ông ấy còn sống nhăn răng kia bác Thuận ạ. Thì một trong hai, hoặc báo hoặc ông ấy. Nhưng cả hai đều là công cụ của đảng !

  11. Thằng Trách nhiệm là đứa nào hả bác Trà?

    • Thú thực , sống ngần này tuổi nhưng vẫn chưa biết mặt mũi cái thằng nớ ra sao ? Chỉ mong thấy một lần trong đời,…

  12. Mấy “con chuột nhép ốm yếu, què quặt, già lão” hình như trong môn cờ tướng được gọi là con tốt hay sao ấy bác nhỉ?
    Dù sao thì vẫn còn hơn là không điều tra điều bố gì cả, mà kết luận luôn theo lời của ông Nguyễn Thanh Bảo, Trưởng phòng CSGT Hà Tĩnh thì hết chuyện để nói.

    • …con chốt (tốt) trong bàn cờ tướng Tàu thông thường làm bình phong đầu bàn cờ, lúc cờ tàn thì hết giá trị. nó làm cờ đội cho pháo hay yểm chưn ngăn mã.
      con tốt trong bàn cờ “tây” (thiệt ra xuất xứ từ …Iraq mấy ngàn năm xưa) gọi là “pawn” (hay “pion”, tây) có giá trị tương đối cao, tùy theo thế cờ đến đâu.
      (ví dụ,cờ tàn, đưa tốt xuống ô cuối của đối thủ, khác với cờ Tàu, cờ tây dùng ô chứ khg dùng hàng, thì ta có quyền đổi tốt lấy …bất kỳ con cờ gì đả mất !!!). cho nên, dù đả mất một trong hai “xa” gọi là “rook” thì củng có thể hoàn lại bằng nước nói trên !).
      Tóm lại, nguyên tắc cờ tướng tây xem “lính” như thể xem tướng tá !

      • Em đồng ý với bác Người Ngoài Phố là con tốt trong “cờ tây” linh hoạt hơn trong cờ tướng, lại có lợi thế được phong Hậu khi tiến đến hàng ngang cuối cùng trên bàn cờ; nhưng em nghiệm thấy con tốt trong cờ tướng cũng lợi hại lắm bác ạ, không hẳn “lúc cờ tàn thì hết giá trị” đâu! Cái con tốt đã “thọc sâu tới đáy”, ta hay gọi “tốt cùng (đường)” ấy, nếu khéo dùng vẫn chơi được đòn hiểm như thường. Nên em cho rằng tốt giỏi hay không là do người cầm quân, hắn biết “thí tốt” đúng lúc sao cho mình có lợi thì sẽ chiếm thượng phong, hihi!

        • Hóa ra là tại người chơi phải không bác ?

        • …linh hoạt hay không, củng tùy …tay cờ, phải khg bạn ? kẻ cầm quân giỏi thì ”tốt” xấu củng trở thành tốt, rất đúng. và vấn đề củng trở lại là…
          tay cờ !
          về sau này, tôi thấy ”tại” người chơi chứ không ”nhờ” người chơi nửa !

      • Hihihi, gặp thời một tốt cũng thành công !

    • Mấy “con chuột nhép ốm yếu, què quặt, già lão” (sic) …có thể ngày nào trở thành con…cọp, tùy theo nước cờ.

    • Kiểu như ông bà ta nói :” Đánh bùn sang ao ” ! – Huề !

  13. Cuối cùng là tại nhân dân
    Đà mưa lại lũ đi mần làm chi
    Rút quân làm giấc ngủ khì
    Có nguy hiểm tí chắc gì làm sao
    Thế rồi dân bị nốc ao
    Vội giở món võ chẳng tao tại mày
    Than ôi cái lũ mặt dày…

    • ” … Vội giở món võ chẳng tao tại mày … ”
      Chiêu này xưa lắm rồi nhưng hiệu quả thì cao.

  14. Tuy nhiên, theo nhận định của cơ quan điều tra huyện Nghi Xuân thì những nguyên nhân gây tai nạn gián tiếp từ phía các cơ quan chức năng trên chỉ là “trách nhiệm hành chính” không cấu thành tội phạm nên cơ quan điều tra không đi sâu điều tra sự việc..
    ————
    em thấy cái lí này nghe sao khó chấp nhận thế…
    Nếu có rào chắn, có người cản mà lái xe vẫn đi thì mới là trực tiếp gây tội chứ?
    Ông không rào chắn, không cảnh báo thì khó mà biết được nơi đó mức độ nguy hiểm đến đâu..
    Đảo ngược lại mới đúng…

    • lại đổ thừa ….

  15. Tội nghiệp người ra đi thì không thể trở về, những người ở lại thì đùn đẩy nhau.
    Nói gì thì nói cơ quan chức năng phải chịu trách nhiệm cao nhất…Các ông k có người thân bị chết oan uổng nên không xót…

    • Đùn đẩy là máu thịt rồi !


Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất / Thay đổi )

Connecting to %s

Categories

%d bloggers like this: