Đăng bởi: trà hâm lại | 07.06.2010

rảnh rổi làm chơi rồi bỏ hay là Trò chơi tiền tỉ bằng tiền thuế của dân

1) Hà Nội gỡ bỏ những ngã ba, ngã tư đã bị “bịt”

2) Sau một thời gian tiến hành “bịt” các ngã tư để thực hiện phương án phân luồng, do không còn phù hợp nên sắp tới, Hà Nội sẽ tiến hành gỡ bỏ một số nút giao thông đã bịt. ( Đây là thông tin được ông Nguyễn Xuân Tân, Phó giám đốc Sở GT-VT Hà Nội, đưa ra trong cuộc họp tại Thành ủy chiều qua.)

3) Giám đốc Công an Hà Nội:

“Bỏ những gì không có lợi cho giao thông”

4) “Chúng tôi dỡ bỏ rào chắn ngã tư không phải do sức ép dư luận, mà muốn thử xem ý thức giao thông của người dân thế nào sau khi thủ đô áp dụng mức phạt gấp đôi”, Chánh thanh tra Sở Giao thông Hà Nội Thạch Như Sỹ trao đổi với VnExpress.net.

5) Tốn 27 tỉ đồng, vẫn ùn tắc


Các tin đã đưa như sau :

Hà Nội gỡ bỏ những ngã ba, ngã tư đã bị “bịt”
01/06/2010 14:35 (GMT +7)
Sau một thời gian tiến hành “bịt” các ngã tư để thực hiện phương án phân luồng, do không còn phù hợp nên sắp tới, Hà Nội sẽ tiến hành gỡ bỏ một số nút giao thông đã bịt.

Đây là thông tin được ông Nguyễn Xuân Tân, Phó giám đốc Sở GT-VT Hà Nội, đưa ra trong cuộc họp tại Thành ủy chiều qua.

Ông Tân cho biết, theo phương án phân luồng thời gian qua, Sở GT-VT đã tiến hành “bịt” khoảng 60 nút giao thông, tuy nhiên về mặt tổ chức giao thông, các hoạt động này chỉ mang tính thời điểm và giải quyết những phương án tình thế. “Sau khi tham khảo ý kiến của các chuyên gia JICA (Nhật Bản) và của ĐH GT-VT, Sở GT-VT thấy rằng những nút giao thông nào đã bịt, cần thiết phải mở lại thì tới đây sở sẽ mở lại”, ông Tân nói.

Người dân cho biết, sau khi hàng rào phân luồng được gỡ bỏ, giao thông tại nút Láng Hạ – Đê La Thành trở nên thông thoáng, thuận lợi. Ảnh: L.Hiếu.

Cũng theo ông Tân, Sở GT-VT tiếp tục thực hiện phương án phân luồng giao thông và thời gian tới cùng với việc gỡ bỏ hàng rào một số nút, Sở tiếp tục nghiên cứu để lên phương án bịt những ngã ba, ngã tư chưa bịt.

Theo ghi nhận của PV, sáng nay thanh tra giao thông Sở GT-VT đã tiến hành gỡ bỏ những hàng rào tại nút giao thông đầu tiên là ngã tư Láng Hạ – Đê La Thành. Nhiều người dân ở đây cho biết, sau khi các hàng rào inox được gỡ bỏ, giao thông ở ngã tư này đã thông thoáng và không bị ùn tắc như những ngày trước đó.

Những hàng rào “bịt” nút Láng Hạ – Đê La Thành được thu lại.

Trước đó, tháng 5/2009, Sở GT-VT đã đề xuất thành phố Hà Nội cấp 60 tỷ đồng để thực hiện phương án phân luồng giao thông tại nhiều nút hay xảy ra tình trạng ùn tắc, tai nạn giao thông. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia và các ĐBHĐ nhân dân thành phố Hà Nội cho rằng, việc bịt các ngã ba, ngã tư không nên nhân rộng ra trên toàn thành phố và không có nước nào chống ùn tắc và tai nạn giao thông lại “bịt” các ngã ba, ngã tư.

Theo Trọng Đảng

Đất Việt

nguồn : http://tintuconline.vietnamnet.vn/vn/thuongnhat/447265/index.html

Sở GTVT Hà Nội trả lời về việc bất ngờ mở lại ngã tư bị bịt
02/06/2010 09:08 (GMT +7)
Sau hơn 1 năm thực hiện thí điểm “bịt ngã tư” trên các tuyến phố Hà Nội để giảm ách tắc giao thông, sáng 1/6, nút giao thông Giảng Võ- Đê La Thành bất ngờ được mở trở lại. Phải chăng giải pháp “bịt ngã tư” phá sản?

>> Hà Nội gỡ bỏ những ngã ba, ngã tư đã bị “bịt”

PV đã có cuộc trao đổi với ông Thạch Như Sỹ, Chánh thanh tra Sở Giao thông vận tải Hà Nội để làm rõ hơn việc mở lại nút giao thông này.

Việc Sở Giao thông vận tải bỏ hệ thống rào chắn inox, mở lại ngã tư Giảng Võ- Đê La Thành, khiến nhiều người tham gia giao thông  bất ngờ. Xin ông lý giải về quyết định này?

Xin nói rõ, việc bịt hay mở ở các ngã tư là chuyện bình thường. Làm gì để giải quyết được tình trạng ách tắc giao thông thì chúng tôi triển khai. Trên thực tế, ở ngã tư này việc sử dụng hệ thống hàng rào inox là biện pháp nhằm phân luồng rẽ trái ( từ Giảng Võ rẽ sang Đê La Thành). Tuy nhiên, sau một thời gian áp dụng thì biện pháp này chưa thu được hiệu quả như mong muốn nên chúng tôi quyết định thay đổi việc phân luồng trái này bằng biện pháp “mềm”.

Sáng 1/6 ngã tư Láng Hạ- Đê La Thành bất ngờ được dỡ bỏ hàng rào bịt bằng inox. (Ảnh: T.Nguyên)

Cụ thể, hàng rào inox đã được dỡ bỏ. Khi đèn tín hiệu cho phép thì các phương tiện xe máy và xe đạp sẽ được rẽ trái ngay. Tuy nhiên, ô tô thì vẫn phải đi xuống ngã tư phía dưới mới được quay đầu. Các luồng đi thẳng và rẽ phải thì vẫn hoạt động như cũ.

Để tăng cường khả năng báo hiệu, Sở giao thông vận tải đã cho cắm biển cấm rẽ trái đối với ô tô ngay ở đầu ngã tư. Cùng đó, trong những ngày đầu thực hiện, lực lượng cảnh sát giao thông cũng sẽ hướng dẫn đối với các phương tiện. Đèn tín hiệu ở ngã tư cũng sẽ được tính toán thời gian hợp lý hơn. Hiện nay, quy định phạt với hành vi vi phạm đã rất nghiêm nên tôi tin rằng các phương tiện sẽ phải nghiêm túc hơn khi tham gia giao thông.

Sau hơn một năm phương án “bịt ngã tư” được triển khai, nay lần đầu tiên một ngã tư lại được mở ra. Phải chăng giải pháp này đã bộc lộ nhiều hạn chế? Có ý kiến lo ngại sáng kiến “bịt ngã tư” có thể bị phá sản?

Hãy thử kiểm tra ở những ngã tư khác như: Đại Cồ Việt, toàn bộ đường 6, Khuất Duy Tiến…giải pháp đó vẫn phát huy tác dụng phân luồng giao thông rất tốt. Tất nhiên tôi cũng thừa nhận cũng có những ngã tư như Giảng Võ- Đê La Thành giải pháp bịt lại chưa được như mong muốn thì phải nghiên cứu, cải tiến lại. Mở ngã tư này cũng là cơ sở để so sánh xem phương án nào đạt hiệu quả cao nhất thì đưa vào thực tế thôi.

Hàng loạt hàng rào inox được sử dụng để bịt ngã tư. Khoản kinh phí bỏ ra không nhỏ. Sự thay đổi liên tục trong cách quản lý của ngành giao thông liệu có gây tốn kém, lãng phí cho thành phố?

Chúng tôi lại đem số hàng rào chắn này dùng cho  khu vực ngã tư cầu Đuống sắp cần tới hoặc những nơi khác nên không có chuyện lãng phí.

Sắp tới Sở có kế hoạch dỡ bỏ tiếp ngã tư nào nữa không?

Cần một quá trình để theo dõi, kiểm chứng và so sánh xem giải pháp nào thực sự đạt hiệu quả. Sau đó, Sở sẽ có quyết định tiếp theo.

Theo Phạm Thanh
Dân trí

nguồn : http://tintuconline.vietnamnet.vn/vn/thuongnhat/447354/index.html

Tốn 27 tỉ đồng, vẫn ùn tắc
02/06/2010 09:14 (GMT +7)
Sở GTVT Hà Nội đã phải “giải phóng” ngã tư Đê La Thành – Giảng Võ sau một thời gian bịt lại. Thêm một dự án giảm ùn tắc giao thông tốn tiền tỉ nhưng không hiệu quả.

Ngay từ sáng sớm 1-6, những người dân lưu thông qua ngã tư Đê La Thành – Giảng Võ, quận Đống Đa, Hà Nội khá ngỡ ngàng khi hệ thống đèn đỏ hoạt động trở lại, dải phân cách di động bằng inox bịt ngã tư được Sở GTVT Hà Nội dựng lên cách đây chưa đầy 1 năm cũng được dỡ đi.

Duy ý chí

Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết sau khi được phân luồng, nút giao thông Đê La Thành – Giảng Võ đã xảy ra hiện tượng ùn ứ phương tiện tại các điểm cua đầu, không chỉ vào giờ cao điểm. Sau khi nghiên cứu, Sở đã tiến hành cải tạo lại bốn góc của ngã tư này.

Theo đó, sẽ xén bớt vỉa hè để tạo tiết diện góc cua rộng, thông thoáng; đồng thời sẽ cấm ô tô rẽ trái để giúp việc lưu thông tại đây tốt hơn. Lãnh đạo thanh tra sở cũng cho biết sắp tới sẽ nghiên cứu tháo bớt đảo giao thông trên nút Nguyễn Chí Thanh (quận Đống Đa).

TS Khuất Việt Hùng, Phó viện trưởng Viện Quy hoạch và Quản lý giao thông – Trường Đại học GTVT Hà Nội, cho biết ngay từ khi Hà Nội triển khai việc bịt ngã tư, phân luồng giao thông, ông đã phát biểu giải pháp này chỉ có tác dụng trong thời gian từ 6 tháng tới 1 năm. “Tôi thấy rằng Hà Nội đã duy ý chí khi tiến hành ồ ạt bịt ngã tư, phân luồng trong thời gian qua. Chưa thí điểm đã triển khai ồ ạt nhưng đường phố vẫn tắc thì có thể sẽ gây lãng phí tiền của”-TS Khuất Việt Hùng nói.

Tốn nhiều tiền cho các giải pháp nhưng đường phố Hà Nội vẫn bị ùn tắc giao thông.( Ảnh: THẾ KHA)

Trước đó, tháng 8-2009, UBND TP Hà Nội đã phê duyệt cho Sở GTVT Hà Nội 27 tỉ đồng để tiến hành tổ chức, phân luồng lại giao thông tại các “điểm đen” ùn tắc của TP. Toàn bộ nguồn kinh phí này được dùng để mua hàng rào di động, biển báo… phục vụ phân luồng giao thông và chi phí hỗ trợ lực lượng giữ gìn trật tự giao thông, giải tỏa vi phạm tại các nút, tuyến giao thông đang là điểm nóng trên địa bàn TP…

Sau một thời gian phân luồng, bịt ngã tư, nhiều tuyến đường như Đê La Thành – Giảng Võ, Nguyễn Chí Thanh, Tôn Đức Thắng – Ô Chợ Dừa, Kim Mã- Ngọc Khánh… vẫn xảy ra tình trạng ùn tắc.

Bài học của quá khứ

Trước đó, vào tháng 2-2007, UBND TP Hà Nội và Tổ chức Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) đã phát động Tuần lễ An toàn giao thông và chọn tuyến đường Chùa Bộc – Thái Hà làm thí điểm. Bên cạnh việc cắt xén vỉa hè, thay đổi dải phân cách, các phương tiện trên tuyến này sẽ được tách làn theo từng loại xe.

Tại dự án này, JICA đã tài trợ 700.000 USD để cải tạo hạ tầng và tuyên truyền tới người tham gia giao thông, với hy vọng ý thức người tham gia giao thông sẽ thay đổi nhanh chóng và giảm ùn tắc trên tuyến.

Tiếp đó, vào đầu năm 2009, với sự hỗ trợ của JICA, Hà Nội triển khai thí điểm phân làn phương tiện trên tuyến giao thông Trần Khát Chân – Đại Cồ Việt. Tuyến đường được chia thành 5 làn đường: 2 làn dành cho ô tô; 2 làn cho mô tô xe máy và một cho phương tiện thô sơ.

Hà Nội đã tổ chức tuyên truyền rầm rộ về việc phân luồng giao thông trên tuyến phố kiểu mẫu này trước khi nhân rộng ra nhiều tuyến đường khác như Nguyễn Trãi – Quốc lộ 6, Phạm Hùng- Phạm Văn Đồng, Nguyễn Chí Thanh, Giải Phóng… Tuy nhiên, sau 4 tháng huy động rất đông lực lượng tham gia, xử lý hàng trăm trường hợp đi sai làn đường, lãnh đạo Hà Nội và đại diện JICA đều thừa nhận kết quả đạt được không như mong đợi và có rất nhiều vấn đề cần phải giải quyết.

TS Khuất Việt Hùng cho rằng các dự án đều được nước ngoài giúp đỡ nên có thể chưa hiểu và tính toán hết được về giao thông Hà Nội. Để giải bài toán ùn tắc tại thủ đô, ông Hùng cho rằng phải tiến hành thu phí phương tiện lưu thông vào khu vực ùn tắc song song với việc phát triển giao thông công cộng.

66 triệu USD cho giao thông giai đoạn 2011-2015
Hà Nội đang triển khai giai  đoạn 2 (2011-2015) của dự án phát triển nguồn nhân lực an toàn giao thông (TRAHUD) với số kinh phí dự kiến lên tới 66 triệu USD nhằm tạo thói quen tuân thủ luật lệ cho người dân khi tham gia giao thông (trên 90% người dân đội mũ bảo hiểm khi đi xe máy), giảm 7% số vụ tai nạn giao thông và số người chết vì tai nạn giao thông, nâng cao năng lực và chức năng của các tổ chức liên quan tới công tác an toàn giao thông. Số tiền trên sẽ được dùng để cải tạo các nút giao thông, hạ tầng cho người đi bộ, xây cầu vượt bộ hành, cắm biển báo…

Tuy nhiên, nhiều chuyên gia giao thông cho rằng đường sá chưa đáp ứng được nhu cầu đi lại của người dân, việc phân làn, tách dòng phương tiện nhưng chỉ được thời gian đầu sau lại đâu vào đấy nên cần chú ý tới hiệu quả kinh tế khi triển khai các dự án tốn kém.

Theo Phùng Kha
Người lao động

nguồn : http://tintuconline.vietnamnet.vn/vn/print/thuongnhat/447359/index.html

‘Dỡ bỏ ngã tư bị bịt để thử ý thức người dân’

“Chúng tôi dỡ bỏ rào chắn ngã tư không phải do sức ép dư luận, mà muốn thử xem ý thức giao thông của người dân thế nào sau khi thủ đô áp dụng mức phạt gấp đôi”, Chánh thanh tra Sở Giao thông Hà Nội Thạch Như Sỹ trao đổi với VnExpress.net.
>Hà Nội bất ngờ dỡ bỏ ‘ngã tư bị bịt’

– Sau một thời gian thí điểm bịt ngã tư, tại sao ngành giao thông vừa quyết định dỡ bỏ các rào chắn ngã tư Đê La Thành – Láng Hạ, Láng – Nguyễn Chí Thanh?

– Tổ chức lại giao thông là việc làm thường xuyên. Trước đây khi bịt ngã tư, chúng tôi muốn tạo ra những đảo giao thông, cưỡng bức các dòng phương tiện tách, nhập làn để giảm ùn tắc.

Gần đây Chính phủ ban hành Nghị định 34 với mức phạt gấp đôi nên ý thức chấp hành của người dân đã tốt hơn, đặc biệt là việc chấp hành đèn tín hiệu giao thông tại ngã tư. Do đó, chúng tôi thử nghiệm mở lại các ngã tư, điều chỉnh lại chu kỳ đèn và tăng cường vạch kẻ đường, cắm thêm biển không cho phương tiện rẽ trái…

Một trong những nút chúng tôi thử nghiệm và cũng đang có nhiều ý kiến trái chiều là Láng Hạ – Đê La Thành – Giảng Võ. Chúng tôi muốn tổ chức lại giao thông để hài hòa nhất các lợi ích, đánh giá thử ý thức của người tham gia giao thông.

Chánh thanh tra Sở Giao thông vận tải Thạch Như Sỹ. Ảnh: Xuân Tùng
Chánh thanh tra Sở Giao thông vận tải Thạch Như Sỹ. Ảnh: Xuân Tùng

– Nhưng thưa ông, nhiều ý kiến cho rằng việc ngành giao thông bất ngờ dỡ bỏ dải phân cách cứng bịt ngã tư là do giải pháp này đang có nguy cơ phá sản?

– Tôi không cho là như vậy, giải pháp bịt ngã tư đã góp phần giảm thiểu đáng kể các điểm ùn tắc và số vụ tai nạn giao thông nhờ việc tránh các dòng phương tiện xung đột trực tiếp. Hiệu quả của việc bịt ngã tư đã được nhiều người dân ca ngợi. Tất nhiên, vẫn còn ý kiến không đồng tình và chúng tôi cũng muốn thử nghiệm xem ý kiến đó có đúng hay không.

– Như vậy có thể hiểu, Sở cho dỡ rào chắn bịt ngã tư một phần là do sức ép của dư luận?

– Tôi không cho rằng đó là do sức ép dư luận. Dư luận là một vấn đề nhưng quan trọng nhất là hiện thực. Tại nút Đê La Thành – Láng Hạ, khi mới tiến hành bịt ngã tư, chúng tôi cũng đã đắn đo vì chỗ quay đầu xe dải phân cách giữa quá hẹp. Tuy nhiên, việc tổ chức giao thông cần phải mạnh dạn.

– Khi mới tiến hành giải pháp bịt tư nhiều chuyên gia đã khuyến cáo chỉ nên áp dụng ở những tuyến đường có dải phân cách cứng đủ rộng. Ý kiến này đã được Sở Giao thông vận tải xem xét thế nào?

– Ý kiến đó là chân lý. Các nút giao thông bịt thử nghiệm mà để lại hàng rào inox, nghĩa là chúng tôi chưa cảm thấy mỹ mãn, hiệu quả tương đối. Còn những chỗ thử nghiệm trong vòng 10-15 phút thấy không hiệu quả chúng tôi đã cho rút ngay.

– Vậy với các nút ngã ba, tư đang bị bịt còn những nút nào không hợp lý, cần dỡ bỏ?

– Tôi chưa nói việc bịt ngã ba, tư có nút nào không hợp lý mà chỉ có một số chỗ chưa được như ý muốn. Một số nút giao thông có thể phù hợp ở thời điểm trước nhưng nay không thích hợp nữa, hiệu quả hạn chế thì tìm giải pháp mới. Có thể có một vài nút nữa sẽ bị dỡ bỏ. Chúng tôi rất mong nhận được ý kiến đóng góp của toàn dân trong việc đưa ra các giải pháp để cải thiện tình hình giao thông của Hà Nội. Nếu giải pháp đóng góp có hiệu quả, chúng tôi sẽ làm ngay.

Sáng nay, hàng rào inox chắn giữa ngã tư Láng - Nguyễn Chí Thanh cũng bất ngờ được dỡ bỏ. Ảnh: Hoàng Hà
Sáng nay, hàng rào inox chắn giữa ngã tư Láng – Nguyễn Chí Thanh cũng bất ngờ được dỡ bỏ. Đây là ngã tư thứ hai bị bịt lại được dỡ bỏ trong vài ngày nay. Ảnh: Hoàng Hà

– Việc Sở Giao thông tổ chức lại giao thông thường hay trùng với thời điểm học sinh, sinh viên nghỉ hè khiến nhiều người nghi ngờ hiệu quả của phương án được đưa ra. Ông nói sao về điều này?

– Khi tổ chức lại giao thông, chúng tôi không chọn thời điểm, có thể chỉ do trùng hợp dịp nghỉ hè. Chỗ nào giao thông phức tạp nhất thì chúng tôi nhảy vào. Tháng 4 năm ngoái, khi chúng tôi tổ chức lại giao thông thì học sinh, sinh viên vẫn đi học một tháng.

Hiện nay, nút Láng Hạ – Đê La Thành thử nghiệm dỡ bỏ rào chắn ngã tư không có đông học sinh, sinh viên lưu thông mà chủ yếu là viên chức (không nghỉ hè).

– Việc mua mới rồi dỡ bỏ các hàng rào inox trị giá hàng tỷ đồng khiến nhiều người cho rằng các cải tiến của ngành giao thông đang gây lãng phí lớn?

– Hiện còn rất nhiều chỗ phải dùng hàng rào inox. Ví dụ các công trình đào đường, hè mất an toàn giao thông chúng tôi sẽ mang hàng rào inox ra rào chắn, tạo thuận lợi cho nhân dân.

Hiện nay, cầu Đuống chuẩn bị sửa chữa, nếu có hàng km hàng rào inox nữa vẫn thiếu. Một mét hàng rào như thế sẽ giúp tiết kiệm một nhân lực. Do đó không hề có sự lãng phí khi thời gian qua đầu tư mua mới hàng rào inox để bịt ngã tư.

– Sau khi Sở dỡ bỏ dải phân cách cứng bịt ngã tư Đê La Thành – Giảng Võ, ông suy nghĩ gì khi nhiều người dân cho rằng việc đi lại thông thoáng, thuận tiện hơn giải pháp “bịt ngã tư”?

– Theo tôi, cần phải có một quá trình theo dõi mới đánh giá thỏa đáng được. Việc mở lại ngã tư mới được vài ngày chưa nói lên điều gì. Nếu việc mở lại ngã tư hiệu quả hơn thì do cách tổ chức giao thông mới có hiệu quả (điều chỉnh lại chu kỳ đèn và tăng cường vạch kẻ đường, cắm thêm biển…).

Xuân Tùng thực hiện

nguồn : http://vnexpress.net/GL/Xa-hoi/2010/06/3BA1C8D4/

Giám đốc Công an Hà Nội:

“Bỏ những gì không có lợi cho giao thông”

(Dân trí) – “Người ta có thể làm, có thể phá bỏ và đó là chuyện bình thường trong giao thông”, Thiếu tướng Nguyễn Đức Nhanh, Giám đốc Công an Hà Nội trao đổi với PV Dân trí xung quanh việc dỡ bỏ nút chặn tại các ngã tư.
Hàng rào phân cách inox tại ngã tư đường Láng – Nguyễn Chí Thanh đã được dỡ bỏ đêm qua.
Thưa ông, thực hiện Nghị định 34 của Chính phủ, trong đó có việc phạt tăng nặng, công an thành phố đã tăng cường xử phạt các trường hợp vi phạm giao thông. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng, cùng với việc xử nghiêm vi phạm, cần phải khắc phục những bất cập của của tổ chức giao thông hiện nay?
Tổ chức giao thông thuộc trách nhiệm chính của Sở Giao thông vận tải, còn Công an được giao nhiệm vụ chính là duy trì luật pháp. Trong đó, Cảnh sát giao thông có nhiệm vụ phân luồng giảm ùn tắc giao thông và xử phạt các trường hợp vi phạm.
Tuy nhiên, phải nói rằng, dù tổ chức giao thông, cắm biển báo, làm hạ tầng giao thông là trách nhiệm của thành phố, của sở Giao thông vận tải, nhưng công an luôn phát hiện những bất cập và có kiến nghị với thành phố, bàn bạc với sở Giao thông vận tải để cùng làm, cùng khắc phục những vấn đề đó.
Hiện nay có một số bất cập, tôi nói như vấn đề tổ chức rào ở một số ngã ba, ngã tư, hiện nay đang có nhiều ý kiến khác nhau.
Thực tế, thời gian qua đã có nhiều ý kiến cho rằng việc bịt các ngã tư là cách làm chẳng giống ai và cũng không có nhiều ý nghĩa trong việc giảm ùn tắc giao thông?
Có hai luồng ý kiến khác nhau về vấn đề này. Một luồng ý kiến cho rằng, rào như thế sẽ không gây xung đột, giảm ùn tắc giao thông. Cụ thể, người tham gia giao thông phải mất chút thời gian đi vòng, quay đầu xe, nhưng sẽ tránh được xung đột ở ngã ba ngã tư, từ đó sẽ  giảm ùn tắc giao thông.
Luồng ý kiến thứ hai, thực hiện như vậy vô hình trung làm cho hệ thống đèn chỉ huy giao thông mất tác dụng. Người tham gia giao thông phải đi vòng và người ta cho rằng, đi vòng như thế cũng gây xung đột.
Thiếu tướng Nguyễn Đức Nhanh: “Cái gì có lợi cho giao thông, chúng ta làm”
Chúng tôi đã bàn với sở Giao thông vận tải về vấn đề này. Theo đó, sở Giao thông vận tải khảo sát lại, nhất là trực tiếp khảo sát ở các ngã ba, ngã tư, nếu thấy phương án nào có lợi cho vấn đề giao thông, sẽ áp dụng, còn nếu phương án nào không có lợi sẽ dỡ bỏ rào chắn.
Sở Giao thông vận tải đã và đang cho khảo sát, nếu thấy việc rào đó không có lợi và gây ùn tắc, sở sẽ tổ chức lại giao thông… Những công việc đó thuộc ngành giao thông vận tải, nhưng chúng tôi có trách nhiệm đóng góp.
Mới đây, Sở Giao thông vận tải đã dỡ bỏ các rào chắn vốn được dùng để bịt ngã tư  Giảng Võ – Đê  La Thành, Nguyễn Chí Thanh – La Thành và ngã tư Nguyễn Chí Thanh – Láng. Ông có ý kiến gì về việc này?
Quan điểm của chúng tôi rất rõ ràng, cứ cái gì lợi cho giao thông, chúng ta làm, còn không có lợi chúng ta bỏ.
Vấn đề tổ chức giao thông là việc rất khó. Mọi người dân đều tham gia giao thông, đều có quyền có ý kiến và người này thấy thế này, người kia thấy thế kia là chuyện bình thường. Cũng phải nói rằng, chuyện tổ chức giao thông, có thể  lúc này đúng, nhưng lúc khác không đúng, tháng này đúng nhưng tháng của năm sau lại không đúng.
Hôm nay tổ chức vấn đề này có thể đúng, phù hợp với điều kiện, nhưng sang năm có thể không phù hợp vì số  người tham gia tăng lên, phương tiện giao thông tăng lên, thế rồi các ngã ba, ngã tư này phức tạp hơn thì vấn đề tổ chức giao thông cũng phải thay đổi… Ngay cả Nghị định của Chính phủ cũng có lúc phải thay đổi.
Tôi cho vấn đề tổ chức giao thông không nên cố định một vấn đề gì, cũng không nên khẳng định ý kiến của mình là đúng vì đây là vấn đề toàn dân tham gia và tổ chức giao thông là vấn đề công khai, không có gì bí mật cả.
Tổ chức giao thông là vấn đề rất khoa học. Chúng ta phải làm thế nào tổ chức giao thông hợp lý, làm thế nào cho có lợi cho giao thông.
Nếu cần thiết chúng ta có thể dỡ bỏ một số nút chặn ngoài các nút chặn ở các ngã tư nói trên?
Người ta có thể làm, có thể phá bỏ và đó là chuyện bình thường trong giao thông.
Xin cám ơn ông!
Cấn Cường (thực hiện)

Truy’ Bộ trưởng vụ Hà Nội chi tiền tỉ ‘bịt’ ngã tư

Bài viết cập nhật lúc: 07:01 ngày 06/06/2010

– Đâu là trách nhiệm của Bộ Giao thông – Vận tải khi TP Hà Nội chi đến 27 tỉ đồng để bịt ngã ba, ngã tư? – Chất vấn gửi đến 1 trong 4 vị bộ trưởng sẽ đăng đàn trước QH cuối tuần này.

>> Nóng bỏng nghị trường
>> “Thủ tướng trả lời thẳng thắn, nhưng cử tri thấy hơi tiếc”
>> Làm sao chủ tịch tỉnh dám dọa đại biểu Quốc hội?
>> Không thể lúc nào cũng “nhường” người khác phát biểu

5 ngày trước phiên chất vấn của QH, đã có hơn 160 câu hỏi của gần 100 đại biểu từ hầu hết các đoàn gửi đến Thủ tướng, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng, trưởng ngành.

Theo Chủ nhiệm Văn phòng QH Trần Đình Đàn, nếu sắp xếp theo số lượng câu hỏi nhận được thì Bộ trưởng Công thương dẫn đầu với 25 câu, nhưng ông Vũ Huy Hoàng sẽ không phải đăng đàn vì đã từng trả lời ở 3 kỳ họp liên tiếp gần đây.

Bộ trưởng Kế hoạch – Đầu tư sẽ đi công tác cuối tuần này nên sẽ không xuất hiện ở phiên chất vấn.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhận được hơn 10 câu hỏi, nhưng lần này sẽ không đăng đàn. Đại diện cao nhất của Chính phủ, người sẽ “chốt” 2 ngày rưỡi chất vấn vào sáng thứ 7 tới, là Phó Thủ tướng thường trực Nguyễn Sinh Hùng.

Cho nước ngoài thuê rừng, địa phương có hỏi Chính phủ?

Phó Chủ nhiệm UB Văn hóa, giáo dục, thanh thiếu niên và nhi đồng Nguyễn Minh Thuyết là một trong những đại biểu có nhiều chất vấn nhất.

Mô tả ảnh.
Bộ trưởng Cao Đức Phát (phải). Ảnh: Lê Anh Dũng

Ông Thuyết gửi câu hỏi đến Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng: Dư luận bức xúc việc cho tổ chức nước ngoài thuê đất rừng biên giới, rừng đầu nguồn. Khi cho thuê, các tỉnh có xin ý kiến Chính phủ không? Trách nhiệm quản lý của Chính phủ?

Dự kiến, Bộ trưởng Nông nghiệp – Phát triển nông thôn Cao Đức Phát sẽ trả lời câu hỏi này.

Bộ trưởng Phát cũng chuẩn bị trả lời nhiều câu chất vấn khác liên quan đến giải pháp bảo đảm nông dân sản xuất lúa có lãi 30% trở lên, trách nhiệm kiểm soát dịch bệnh trong chăn nuôi, công tác xúc tiến thương mại, xây dựng thương hiệu cho nông sản, đầu tư xây dựng cơ sở bảo quản, hạn chế nhập khẩu các loại nông sản trong nước sản xuất được…

Các Bộ trưởng Tài chính, Công thương và Tài nguyên – Môi trường sẽ có mặt để “chia lửa” với ông Cao Đức Phát.

Thu nhập lãnh đạo SCIC, trách nhiệm Bộ đến đâu?

Bộ trưởng nhận được nhiều câu hỏi “nóng” nhất là ông Vũ Văn Ninh.

Theo Chủ nhiệm Văn phòng QH Trần Đình Đàn, các câu chất vấn Bộ trưởng Tài chính trải rộng từ kinh tế vĩ mô (giải pháp nâng cao kỷ luật thực hiện ngân sách nhà nước…) cho đến những vấn đề thu hút dư luận suốt thời gian qua như thu nhập của lãnh đạo tập đoàn, tổng công ty nhà nước…

Mô tả ảnh.
Bộ trưởng Vũ Văn Ninh. Ảnh: Lê Anh Dũng

Đại biểu Nguyễn Minh Thuyết cho hay, dư luận bất bình với việc các cơ quan quản lý nhà nước xếp duyệt lương cho lãnh đạo Tổng công ty quản lý và kinh doanh vốn nhà nước (SCIC) và một số lãnh đạo Bộ Tài chính “ở mức cao bất thường, có người gần 1 tỉ đồng/năm trong khi doanh nghiệp làm ăn không hiệu quả”. Câu hỏi ông Thuyết đặt ra: Đó có phải là tham nhũng không? Trách nhiệm của ai, xử lý thế nào?

Trong khi đó, đại biểu Phan Trung Lý thẳng thắn nhắc đến việc phòng ngừa rủi ro vay nợ chính phủ và vay nợ quốc gia: Chính phủ rút ra bài học gì từ hiện tượng Hy Lạp để làm lành mạnh nền kinh tế?

Bộ trưởng Tài chính cũng nhận được các câu hỏi về giá cả những mặt hàng thiết yếu như xăng, thép, ga, đường, phân bón. Cụ thể, các đại biểu QH muốn biết trách nhiệm của Bộ trong việc thực hiện nghiêm quy định pháp luật về đăng ký giá, niêm yết giá, giải pháp bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng ở góc độ tài chính…

Bịt ngã tư mất 27 tỉ đồng

Trưởng ngành giao thông – lĩnh vực muôn thuở gây bức xúc – đã nhận được hàng loạt chất vấn liên quan đến những hạn chế, yếu kém trong quản lý nhà nước quá trình thi công các dự án, an toàn trong xây dựng cầu, đường, giải pháp để hạn chế tai nạn giao thông…

Mô tả ảnh.
Ùn tắc ở một ngã tư bị bịt ở Hà Nội cuối tháng 12/2009. Ảnh: VNE

Một câu hỏi mang tính địa phương nhưng phản ánh bức xúc của người dân Thủ đô, đó là trách nhiệm của Bộ Giao thông – Vận tải trong việc UBND TP Hà Nội chi đến 27 tỉ đồng để bịt các ngã ba, ngã tư, làm vô hiệu hóa hàng trăm đèn tín hiệu giao thông.

Nếu được chọn đăng đàn, Bộ trưởng Hồ Nghĩa Dũng cũng sẽ trả lời các câu hỏi về đào bới lòng đường, vỉa hè gây lãng phí, ách tắc giao thông ở các thành phố lớn. Giải trình cùng ông, dự kiến sẽ có Bộ trưởng Xây dựng và Công an.

2 thành viên Chính phủ khác đang là “ứng viên” trả lời chất vấn trước QH là Bộ trưởng Văn hóa – Thể thao – Du lịch và Bộ trưởng Y tế.

Hiện Đoàn thư ký đang xin ý kiến Ủy ban Thường vụ, lãnh đạo Chính phủ và sẽ xin ý kiến ĐBQH vào sáng mai để chốt danh sách 4 bộ trưởng đăng đàn.

Người khép lại phiên chất vấn, Phó Thủ tướng thường trực Nguyễn Sinh Hùng, sẽ chỉ có 15 phút để báo cáo những nội dung Chính phủ đã thực hiện theo lời hứa của Thủ tướng, Phó Thủ tướng từ các kỳ họp trước. Không đọc báo cáo dài, ông Hùng sẽ có nhiều thời gian trả lời trực tiếp các đại biểu.

  • Vân Anh

Theo vietnamnet.vn

nguồn : http://www.tinmoi.vn/Truy-Bo-truong-vu-Ha-Noi-chi-tien-ti-bit-nga-tu-06166851.html

Advertisements

Responses

  1. nói thật với bác Hãm dù hơi phản động tí, chứ em ngưỡng mộ cơ chế đa đảng quá. nếu VN đa đãng thì mấy chuyện ruồi bu, quan nhũn nảonhư thế này sẽ đở hơn nhiều. quan chức mà k làm duoc thì phải từ chức ngay, chứ đâu như ở VN, tè lè ra đó vẫn được thăng chức
    Nói chung nói đến chính quyền là thấy nản rùi.. híc híc

    • Đúng đó Cô, phải có người nọ ” soi ” người kia thì mới tiến bộ, chứ mẹ hát rồi mẹ tự khen thì …

  2. Nếu muốn thử nghiệm thì nên thứ nghiệm trong phòng kín chớ, ai lại đem ra làm thật, tốn một đống tiền rồi lại nói rứa phải tội lắm!

    • Quá tội là đằng khác, HL nếu có điều kiện đi vào các vùng nông thôn xa mới thấy…. tội ! Lớn , bé , già trẻ, sình bùn từ đầu đến chân hè nhau mót từng hạt lúa , vun vén phơi phong cho khô đem đóng thuế cho nhà nác ,….
      Nghĩ mà ứa nước mắt. …. Giời quả là không có mắt !

  3. Báo cáo bác Trà, em ngày nào cũng sang lọ mọ xin chén trà hâm lại đơi. Uống xong về thẳng!He he…
    Báo cáo bác, cứ yên văn tâm đi ạ. Không phải bươi ra rồi để đó đâu. Các bác trên ấy kiên định lắm, quyết tâm theo đuổi đến…hết vốn mới thôi. Ngay như với “kim chỉ nam” cho mọi tư tưởng mà các bác ấy còn “kiên định lập trường” nữa là…
    Ông Mác với ông Ninh ngủ dưới kia cũng nhếch mép cười đới.
    Em thì học hành lõm bõm, đọc chắp vá, tư duy thiếu biện pháp và “định hướng” nhưng em bảo đảm không có nước nào trên TG như ta.Không có quyết sách nào của chính phủ, nhà nước…mà không bị dân phản đối. 100% thì hơi ngoa nhưng bốn con chín thì khiêm tốn!

    • hahahaha, anh cũng chỉ thích 4 số 9 thui !

  4. Chào buổi sáng 2 Bác ạh ! Cháu qua xin chén trà 😀 !
    ps : Sẵn mang tiếng nợ nên các quan ta cứ sài tẹt ga , hết ngân khố lại vay , vay xong mấy đời sau trả thì lúc ấy các quan chết từ thuở nào rồi , sợ gì nữa ạh 🙂 cứ là sài đc nhiu sài thôi bác Trà ơi 😀

    • Có cafe’ thui, uống không ? Trà của bác tòam là hâm lại nên chán lắm.Quan trọng là tiền ngân khố ít quá, bốc không … đã ! Có món này về tha hồ cha con hè nhau … bốc , hốt !

  5. Ngày xưa nhà em chật lắm.Ông cụ thường cứ hay xoay giường,xoay tủ hết kiểu nọ đến kiểu kia.Mới đầu cũng thấy hay hay,sau rồi cũng thấy chả ra sao luẩn quẩn và”cũ như vưỡn”.Nay thì êm rồi,quy hoạch,đầu tư xây lại,cái gì không cần vứt hết

    Làm ba cái chuyện này luẩn quẩn,tốn tiền mà chẳng đi đến đâu.Tầm nhìn lãnh đạo thì phải khác ông cụ nhà tôi quê mùa kém học…

    • Tầm nhìn kém? Không phải đâu bác à, đó là nghệ thuật. Mỗi lần sửa tới sửa lui là những lần rót kinh phí. Cái kinh phí sửa chửa khó nói nhiều hay ít và thế là cái bao của các vị ấy lại phình to hơn.

      • Cũng có khi giả vờ … kém !

  6. Cũng lạ! Thời nay các quyết sách hay chính sách gì của chính quyền đưa ra đều bị nhân dân phải đối. Ngay tp HN là một ví dụ cụ thể, từ bịt ngã tư đến lát gạch Hồ Gươm vậy mà như ông Nguyễn Thế Thảo nói” dân bầu anh ra, anh phải…quyết, thế mới lãnh đạo”, hehe!

    Chúc anh chị một tuần may mắn.

    • Trốn thuế chỉ vài ngàn ông cụ cũng bị cơ quan thuế làm dữ, vậy mà 27 tỉ tiền thuế dân đóng thì … coi như giấy lộn !
      cảm ơn @danchoa thật nhiều, được @danchoa ghé thăm là …phẻ rùi !


Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất / Thay đổi )

Connecting to %s

Categories

%d bloggers like this: